X

หาเสียงในกรอบกฎหมาย!! กกต.สระแก้ว ชี้แจงแนวทางปฏิบัติในการเลือกตั้ง อบต.ให้แก่ผู้สมัคร

สระแก้ว – สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง จ.สระแก้ว ชี้แจงแนวทางการปฏิบัติในการเลือกตั้งให้กับผู้สมัครนายก อบต.และสมาชิก อบต.ในการหาเสียงเลือกตั้งให้อยู่ในกรอบของกฎหมาย

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 20 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ต.ท่าเกษม อ.เมือง จ.สระแก้ว นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เปิดกิจกรรมการประชุมชี้แจงแนวทางปฏิบัติเกี่ยวกับการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบล และสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล โดยมีนายปิติฉัตร ธนนวนนท์ ผอ.สนง.กกต.จว.สระแก้ว พร้อมด้วย นายชยะติย์ คัดสูงเนิน รอง ผอ.สนง.กกต.จว.สระแก้ว และเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการจัดกิจกรรมการอบรมชี้แจงแนวทางปฏิบัติเกี่ยวกับกระบวนการการเลือกตั้ง อบต. เพื่อให้ผู้สมัครรับเลือกตั้งรับทราบข้อกำหนดในเรื่องการหาเสียงเลือกตั้ง ที่ต้องอยู่ในกรอบของกฎหมาย ระเบียบ ที่คณะกรรมการการเลือกตั้งกำหนดและกฎหมายอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยผู้สมัครรับเลือกตั้งทุกคน จะต้องทำความเข้าใจและร่วมกันรณรงค์หรือสร้างความรู้ทางการเมืองให้กับพี่น้องประชาชน ด้วยการนำผลงานที่ผ่านมาหรือนโยบายสำคัญในการหาเสียงเลือกตั้ง แสดงภาวะผู้นำที่ดี เคารพกฎกติกา วิธีการเกี่ยวกับการหาเสียงเลือกตั้งที่ได้กำหนดไว้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน

ทั้งนี้ นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า สำหรับการเลือกตั้งสมาชิกสภา อบต.และนายก อบต.ได้กำหนดวันเลือกตั้ง ในวันที่ 28 พฤศจิกายน 2564 โดยในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว มีองค์การบริหารส่วนตำบล จำนวน 49 แห่ง เขตการเลือกตั้งสมาชิกสภา อบต. จำนวน 615 เขต/หมู่บ้าน 733 หน่วยเลือกตั้ง ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จำนวน 320,066 คน และมีผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนตำบล จำนวน 105 คน และผู้สมัครสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล จำนวน 1,327 คน จึงขอให้ประชาชนที่มีสิทธิเลือกตั้งครั้งนี้ เดินทางไปใช้สิทธิเลือกตั้งร่วมกันตามวันและเวลาดังกล่าว อย่างไรก็ตาม การอบรมชี้แจงแนวทางปฏิบัติเกี่ยวกับกระบวนการการเลือกตั้ง อบต.ดังกล่าว สำหรับ นายก อบต.ได้จัดการอบรมชี้แจงออกเป็น 2 รุ่น ภาคเช้าและบ่ายคือ รุ่นที่ 1 ผู้สมัคร นายก อบต. จำนวน 52 คน และรุ่นที่ 2 ผู้สมัคร นายก อบต. จำนวน 53 คน ภายใต้มาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 อย่างเคร่งครัด

ภาพเพิ่มเติม https://fb.watch/8LY-gZncKH/

—————————
ภาพโดย/ กกต.สระแก้ว, ปชส.สระแก้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"