X

บ้านทับใหม่น้ำเริ่มลดลง หลังฝนหยุดตก 2 วัน

สระแก้ว – สถานการณ์น้ำทะลักท่วมบ้านทับใหม่ตัดขาด 49 ครัวเรือน เริ่มลดลง หลังฝนหยุดตก 2 วัน คาดว่า จะเข้าสู่ภาวะปกติ 1-2 วันนี้

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 20 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเกิดฝนตกหนักจากผลพวงจากพายุโซนร้อน “คมปาซุ”ในพื้นที่ จ.สระแก้ว ทำให้เกิดน้ำทะลักล้นคลองพระปรง ท่วมพื้นที่บ้านทับใหม่ หมู่ 8 ต.โนนหมากเค็ง อ.วัฒนานคร เขตรอยต่อ อ.เมือง จ.สระแก้ว ส่งผลให้พื้นที่บ้านบุ่งจอก ถนนเข้าหมู่บ้านทั้ง 2 เส้นทาง ถูกน้ำท่วมสูง กระแสน้ำไหลแรง รถยนต์ไม่สามารถผ่านเข้าออกได้ ชาวบ้าน 49 ครัวเรือนถูกตัดขาด ตั้งแต่วันที่ 17 ต.ค.เป็นต้นมา ล่าสุด น้ำเริ่มลดระดับลงเรื่อย ๆ โดยช่วงเช้าวันนี้มีระดับน้ำบนถนนประมาณ 15 ซม.เท่านั้น

ทั้งนี้ นายอิทธิพงษ์ อุดมพงษ์ ผู้ใหญ่บ้านทับใหม่ ม.8 ต.โนนหมากเค็ง อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้มี นายจักรพงษ์ พันธุ์โชติ นายอำเภอวัฒนานคร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาดูแลช่วยเหลือชาวบ้านอย่างเต็มที่ ซึ่งจากเดิมจุดที่ถูกน้ำท่วมลึกสุด ตรงกระแสน้ำไหลผ่านถนนหมู่บ้านลึกประมาณ 1.5 เมตร ตอนนี้น้ำลดลงเหลือเฉลี่ยประมาณ 15 ซม.คาดว่า ณ เวลานี้โดยทั่วไปน่าจะไม่เกิน 16.00 น.น้ำคงแห้งสนิท

————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"