X

แม่วัย 52 ปี ร่ำไห้ อัดคลิปร้องขอความช่วยเหลือลูกชายถูกหลอก ทุบตี บังคับทำงาน 13 ชม.ในเมืองสีหนุวิลล์

สระแก้ว – คุณแม่วัย 52 ปี ร่ำไห้อัดคลิปร้องขอความช่วยเหลือ ภายหลังลูกชายวัย 22 ปี ถูกหลอกไปทำงานฝั่งเขมร ถูกทุบตี บังคับทำงาน 13 ชม.ในเมืองสีหนุวิลล์ ต้องการให้ทางการไทยช่วยลูกกลับบ้าน ให้ทำงานบ่อนออนไลน์ซึ่งไม่ถนัด พอทำไม่ได้ จะถูกทุบตี จนลูกโทรมาร้องไห้กับแม่ทุกวัน

เมื่อวันที่ 19 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางชิดชบา จันร์เทศ อายุ 52 ปี ที่อยู่ 4/63 ซ.เลี่ยงเมืองนนทบุรี 5แยก2/3 ต.สวนใหญ่ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี ได้ร้องเรียนต่อสื่อมวลชนในพื้นที่ จ.สระแก้ว ภายหลังลูกชายวัย 22 ปี สมัครทำงานผ่านแอดมินเพจเฟซบุ๊กหางาน ซึ่งระบุว่า มีงานรายได้ดีฝั่งประเทศกัมพูชา จึงสมัครงานและได้รับการติดต่อให้เดินทางข้ามชายแดนไทย-กัมพูชา บริเวณช่องทางธรรมชาติพื้นที่ อ.โคกสูง จ.สระแก้ว เมื่อกลางเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา โดยถูกนำไปกักตัวรวมกันเกือบ 1 เดือนก่อนจะถูกส่งตัวไปทำงานซึ่งเป็นบ่อนออนไลน์ในพื้นที่ จ.สีหนุวิลล์ หรือ จ.กำปงโสม ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงพนมเปญ 246 กม. โดยถูกกักขังอยู่ในตึกสูงไม่ให้ออกไปไหน ถูกยึดบัตรประชาชนและเอกสารส่วนตัวไว้ทั้งหมด

นางชิดชบา เล่าพร้อมกับสะอื้นร้องไห้ บอกว่า ลูกชายทำงานไม่ได้เลยเพราะไม่ถนัด ถูกขังไว้ในตึกไม่ให้ออกไปไหน และถูกทำร้ายร่างกายทุกวัน สงสารลูกจึงอยากให้แม่ขอความช่วยเหลือหน่วยงานของรัฐ พร้อมกับปักหมุดจุดที่ถูกกักขังตัวไว้ ซึ่งพบว่า อยู่ใกล้กับศูนย์กิจกรรมเพื่อความบันเทิง Goddess of Liberty และ Independence Beach เมืองพระสีหนุ ประเทศกัมพูชา รวมทั้งยังได้เดินทางไปลงบันทึกประจำวันไว้กับ พ.ต.ท.สงคราม บัวพันธุ์ พนักงานสอบสวน สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เพื่อเป็นหลักฐานด้วย

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบคลิปที่ นางชิดชบา ส่งให้เพื่อขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ระบุว่า “ช่วยลูกดิฉันด้วย!! เขาโดยหลอกให้เข้าไปทำงานที่ประเทศกัมพูชา บอกจะให้ไปทำงานที่บ่อนคาสิโน แต่พอไปถึงแล้ว เหมือนโดนขายต่อให้ไปทำบ่อนออนไลน์ ที่เมืองสีหนุวิลล์ โดยคนไทยที่ไปด้วยกันมีทั้งหมด 13 คน ถูกกักขังหน่วงเหนี่ยวอยู่ในห้อง ห้องละ 6 คน ให้ทำงานวันหนึ่ง 13-14 ชม. เวลาพักผ่อนก็ไม่มี ช่วงพักกลางวันก็ให้กินข้าวแล้วก็ต้องทำงานไปด้วย ใครทำไม่ได้ก็โดนทุบตี ลูกโดนทำร้ายเพราะเค้าทำไม่ได้ ที่เขาต้องการไปทำงานมันไม่ใช่งานแบบนี้ อย่างที่คุยกันไว้”

“ลูกไปแล้วได้งานอีกอย่างที่เค้าไม่ถนัด แล้วก็โดนทำร้ายทุกวัน ทุกคนก็โดนทำร้ายถ้าทำงานไม่ได้ ช่วยด้วยนะคะ วอนช่วยลูกของดิฉันด้วย เมื่อเช้าก็ไปแจ้งความที่สถานีตำรวจไว้เป็นหลักฐานแล้ว พอลูกมีโอกาสก็จะโทรมาหาแม่ พร้อมกับร้องไห้ว่า เขาอยากกลับเพราะเค้าทรมาน ลำบากมาก ขอให้ช่วยด้วยนะคะ ตอนนี้แม่กินไม่ได้นอนไม่หลับ ห่วงลูกเพราะรู้ว่าลูกลำบากและอันตราย” นางชิดชบา กล่าว

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบจุดที่ลูกชายของผู้ร้องขอความช่วยเหลือปักหมุด และส่งมายังผู้เป็นแม่ พบว่า ตั้งอยู่ในจังหวัดสีหนุวิลล์ หรือ กำปงโสม เมืองชายทะเลยอดนิยมของประเทศกัมพูชา อยู่ห่างจากกรุงพนมเปญ 246 กิโลเมตร ไปทางตะวันตกเฉียงใต้ อยู่ใกล้กับศูนย์กิจกรรมเพื่อความบันเทิง Goddess of Liberty และ Independence Beach เมืองพระสีหนุ ประเทศกัมพูชา

—————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"