X

รมว.ศึกษา ส่งตัวแทนมอบถุงยังชีพช่วยน้ำท่วม ส่วน อ.อรัญฯน้ำล้นคลองพรมโหดท่วมหลายจุด กระทบ 30 ครัวเรือน

สระแก้ว – รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษา ส่งพี่ชาย ส.ส.ฐานิสร์ เทียนทอง ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมบ้านทับใหม่ อ.วัฒนานคร ส่วนปริมาณน้ำล้นคลองพรมโหด อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เอ่อท่วมพื้นที่ ต.บ้านใหม่หนองไทร หน่วยงานลงพื้นที่ช่วยชาวบ้านขนย้ายสิ่งของและหาแนวทางแก้ไข เบื้องต้นกระทบแล้ว 30 ครัวเรือน

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 19 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านทับใหม่ ม.8 ต.โนนหมากเค็ง อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และ ส.ส.สระแก้ว เขต 2 มอบหมายให้ นายฐานิสร์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้ว เขต 1 ลงพื้นที่ ม.8 บ้านทับใหม่ ต.โนนหมากเค็ง เพื่อมอบถุงยังชีพแทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ โดยมี นายจักรพงษ์ พันธุ์โชติ นายอำเภอวัฒนานคร พร้อมด้วย ผกก.สภ.บ้านทับใหม่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านทับใหม่ หมู่ 6 และนายอิทธิพงษ์ อุดมพงษ์ ผู้ใหญ่บ้านทับใหม่ ม.8 ต.โนนหมากเค็ง ร่วมกันมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบอุทกภัย กรณีถนนถูกน้ำท่วมตัดขาด จำนวน 49 ครัวเรือน

ขณะเดียวกัน ที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 19 และเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลบ้านใหม่หนองไทร ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในตำบลบ้านใหม่หนองไทร เพื่อเข้าช่วยเหลือประชาชนยกของขึ้นที่สูง และอำนวยความสะดวก คอยช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ โดยได้เข้าช่วยขนย้ายสิ่งของให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม จำนวน 30 ครัวเรือน ภายหลังเกิดเหตุปริมาณน้ำจากคลองพรมโหดที่เพิ่มขึ้น จนล้นทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนหลายจุด ซึ่ง นายก่อเกียรติ คติกำจร นายกเทศมนตรีตำบลบ้านใหม่หนองไทร ได้มอบหมายหน้าที่ให้ นายเอกรินทร์ ศรีพรหม ที่ปรึกษานายกเทศมนตรี นำเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือเบื้องต้น

ทางด้าน นางขวัญเรือน เทียนทอง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว สั่งการให้ ดร.รัตน์นริศ หิรัญธนไชยา ที่ปรึกษาพิเศษนายก อบจ.สระแก้ว และรองนายกเทศมนตรีตำบลบ้านใหม่หนองไทร ประสานหัวหน้าส่วนราชการลงพื้นที่ตรวจสอบจุดที่ต่ำสุด เพื่อหามาตรการรับมือน้ำท่วมขัง โดยมี นายวัลลภ ประวัติวงค์ ปลัดจังหวัดสระแก้ว , นายวินัย โตเจริญ นายอำเภออรัญประเทศ พร้อมด้วย นายกเทศมนตรีตำบลบ้านใหม่หนองไทร คณะผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่กองช่างเทศบาลตำบลบ้านใหม่หนองไทร และเจ้าหน้าที่ทหารจาก มทบ.19 ได้ลงพื้นที่สำรวจความเดือดร้อนของประชาชนจุดดังกล่าว เพื่อรายงานให้ นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว รับทราบสถานการณ์ พร้อมประสานงานกับท้องถิ่นจังหวัดและเทศบาล หาแนวทางดำเนินการแก้ไขปัญหาต่อไป

—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"