X

ชาวนา จ.ปราจีนบุรี เร่งเกี่ยวข้าวหนีน้ำท่วม หลังน้ำในแควพระปรงเอ่อเข้าท่วม

ปราจีนบุรี – ชาวนาเร่งเกี่ยวข้าวหนีน้ำท่วม หลังน้ำในแควพระปรงเอ่อเข้าท่วม พื้นที่ ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 19 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกษตรกรนาปรัง ในพื้นที่บ้านย่านรี ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เร่งเกี่ยวข้าวนาปรังหนีน้ำ หลังจากน้ำในแควพระปรงเอ่อเข้าท่วม และเกรงว่าจะได้รับความเสียหาย หากไม่รีบเกี่ยวข้าวก่อนกำหนด ซึ่งเมื่อน้ำเข้าท่วมจะไม่สามารถเกี่ยวข้าวได้ จะยิ่งเสียหายทั้งแปลง ซึ่งลุงสมพงษ์ เสนถม ชาวบ้านย่านรี ม.5 กล่าวว่า ต้องรีบนำรถเข้าเกี่ยวข้าวนาปรังหนีน้ำ ขณะที่น้ำได้เพิ่มระดับขึ้น 10 ซม.หากไม่เก็บเกี่ยววันนี้ รถเกี่ยวจะไม่สามารถจะลงมาเกี่ยวข้าวได้ ต้นข้าวจะจมน้ำเสียหายทั้งหมด ขายไม่ได้ราคา จึงจำเป็นต้องรีบเกี่ยวข้าวก่อนกำหนด

ส่วน ลุงสุบิน ศรีเนียม ข้าวถูกน้ำท่วมสูง 60 ซม. กล่าวว่า ต้องปล่อยให้ข้าวจมน้ำเกี่ยวข้าวหนีน้ำ และพายเรือเข้ามาเกี่ยวข้าวในนาหนีน้ำ คาดว่า นาปรัง 10 ไร่ อาจจะเก็บเกี่ยวได้ไม่ทั้งหมด เพราะน้ำได้ท่วมสูงขึ้นทุกครึ่งชั่วโมง เกี่ยวแล้วก็ใส่เรือพายออกมากองบนถนน และใส่รถกระบะไปตากที่บ้าน ก่อนนำไปขาย ไม่รู้ว่า จะมีหน่วยงานไหนเข้ามาช่วยเหลือเยียวยาหรือไม่ เพราะลงทุนไปหลายหมื่นบาทแล้ว

————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"