X

ผู้ใหญ่บ้านช่วยขนของหนีน้ำป่า จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – ผู้ใหญ่บ้านช่วยขนของหนีน้ำป่าท่วมบ้านแก่ง ม.3 ต.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 18 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดน้ำป่าทะลักท่วมบ้านแก่ง ม.3 ต.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี กลางดึกที่ผ่านมา ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านได้ประกาศเสียงตามสายแจ้งลูกบ้านให้ขนของขึ้นที่สูง เพื่อความปลอดภัย ภายหลังน้ำป่าไหลมาจาก ต.วังท่าช้าง ขณะที่น้ำได้เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้ถนนทางเข้าหมู่บ้านน้ำท่วมสูง 25 ซม. ระยะทางยาว 200 เมตร ชาวบ้านแตกตื่นกับน้ำท่วมในครั้งนี้ พากันออกเล่นน้ำบนถนนจำนวนหนึ่ง

ทางด้าน นายวิไรศักดิ์ ทุมกองแก้ว ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 กล่าวว่า ได้ร่วมกับผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านออกสำรวจพื้นที่ที่อยู่ติดกับคลอง ที่มีน้ำป่าจากพื้นที่วังท่าช้างไหลมาสมทบกระทั่งพบว่า น้ำสูงขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้ท่วมถนนทางเข้าสูง 25 ซม. ระยะทางยาว 200 เมตร ขณะนี้น้ำสูงขึ้นเรื่อย ๆ ตนกับผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านได้ช่วยชาวบ้านเก็บของหนีน้ำขึ้นที่สูงและแจ้งทางอำเภอให้รับทราบตามระดับชั้นแล้ว

ขณะเดียวกัน ได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในหมู่บ้านและใกล้เคียง ห้ามไม่ให้นำรถจักรยานยนต์ผ่านเข้าออกหมู่บ้านโดยเด็ดขาด เกรงว่า อาจจะถูกน้ำพัดตกถนนได้รับความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สิน เพราะพื้นที่ลุ่มต่ำที่ติดถนนเป็นทุ่งนาน้ำท่วมสูง 1.50 ซม.

—————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"