X

สกัดจับแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย 104 ราย

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่สังกัดกองกำลังชายแดน จ.สระแก้ว สามารถสกัดจับแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมายจำนวนมากในพื้นที่ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว จำนวน 104 ราย

เมื่อวันที่ 18 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารประจำกองกำลังชายแดนเข้มงวดกวดขันปัญหาการลักลอบเข้าเมืองและการนำสิ่งของผิดกฎหมายเข้า-ออก บริเวณแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ในช่วงสถานการณ์ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 โดยเจ้าหน้าที่ทหารชุดเคลื่อนที่เร็ว ฉก.ตาพระยา กองกำลังบูรพา ร่วมกับ กองร้อย ฉก.ตชด.3, ตชด.124 ,ตชด.125 ชุดควบคุมตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 ,สภ.ตาพระยา, กก.สส.ภว.จ.สระแก้ว ,ปกครองอำเภอตาพระยา ชรบ.หมู่บ้าน ได้ทำการจัดชุดลาดตระเวนในพื้นที่รับผิดชอบและตรวจพบผู้ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายชาวกัมพูชา จึงเข้าทำการจับกุมได้จำนวน 104 คน เป็นชาย 63 คน หญิง 41 คน ที่บริเวณสวนป่ายูคาลิปตัส บ้านนางาม-เนินสมบูรณ์ ห่างจากถนนสาย 348 เพียงแค่ 50 เมตร ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว จึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่กองร้อย ฉก.ตชด.3

ทั้งนี้ จากการสอบสวน ชาวกัมพูชาทั้งหมด ให้การรับสารภาพว่า เดินทางมาจากประเทศกัมพูชา ในพื้นที่จังหวัดตอนในของประเทศ อาศัยเดินเท้ามาตามเส้นทางธรรมชาติบริเวณแนวชายแดนไทย-กัมพูชา เพื่อรอรถมารับตัวเดินข้ามมายังประเทศไทย บริเวณป่ายูคาลิปตัส ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา โดยจะไปทำงานทำงานก่อสร้างและงานรับจ้างทั่วไป ในพื้นที่ตอนในที่จังหวัดชลบุรี, สมุทปราการ ,พระนครศรีอยุธยา ,กรุงเทพมหานคร ,ฉะเชิงเทรา ,ระยอง และปราจีนบุรี โดยเสียค่าใช้จ่ายรายละ 5,000 ,7,000 และ 9,000 บาท ซึ่งยังไม่ทราบชื่อนายจ้าง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้นำตัวชาวกัมพูชาทั้งหมด ส่งให้ สภ.ตาพระยา เพื่อดำเนินการตามกฎหมายและผลักดันกลับประเทศกัมพูชา ผ่านช่องทางอนุโลมแรงงานจุดตรวจ ส.38 บ้านโนนหมากมุ่น อ.โคกสูง ผ่านช่องโอบายเจือน ประเทศกัมพูชา ช่วงเย็นวันเดียวกัน

————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"