X

ฝนตกหนักตลอดคืนน้ำล้นคลองพระปรงท่วมบ้านทับใหม่สูงขึ้น บ้านเรือนถูกตัดขาดเพิ่ม 49 หลังคาเรือน 8 หลังจมน้ำ

สระแก้ว – ผลพวงจาก”คมปาซุ”เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องตลอดคืนในพื้นที่ จ.สระแก้ว ส่งผลให้น้ำล้นคลองพระปรง ท่วมหมู่บ้านทับใหม่สูงขึ้น บ้านเรือนถูกตัดขาดเพิ่มจาก 43 หลัง เป็น 49 หลังคาเรือน ในจำนวนนี้มีบ้าน 8 หลัง น้ำหลากเข้าท่วมบ้านแล้ว

เมื่อเวลา 06.30 น.วันที่ 18 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผลพวงจากพายุโซนร้อน “คมปาซุ”และเกิดฝนตกหนักติดต่อกันในพื้นที่ จ.สระแก้ว ทำให้เกิดน้ำทะลักล้นคลองพระปรง พื้นที่บ้านทับใหม่ หมู่ 8 ต.โนนหมากเค็ง อ.วัฒนานคร เขตรอยต่อ อ.เมือง จ.สระแก้ว ส่งผลให้พื้นที่บ้านบุ่งจอก ถนนเข้าหมู่บ้านทั้ง 2 เส้นทาง ถูกน้ำท่วมสูงรถยนต์ไม่สามารถผ่านเข้าออกได้ เนื่องจากมีกระแสน้ำไหลแรงและมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ โดยมีน้ำจากพื้นที่ต้นน้ำอุทยานแห่งชาติปางสีดาและเขื่อนพระปรง มีฝนตกตลอดทั้งคืน ซึ่งเมื่อเวลาประมาณ 01.45 น.ที่ผ่านมา นายอิทธิพงษ์ อุดมพงษ์ ผู้ใหญ่บ้านทับใหม่ ม.8 ต.โนนหมากเค็ง อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว แจ้งว่า ระดับน้ำในหมู่บ้านเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว เนื่องจากมีฝนตกทั้งจากทางต้นน้ำและในพื้นที่บ้านทับใหม่ ทำให้ตอนนี้ระดับน้ำจุดที่ลึกสุด ตรงกระแสน้ำไหลผ่านถนนหมู่บ้าน ลึกประมาณ 1.5 เมตร

ทั้งนี้ นายอิทธิพงษ์ อุดมพงษ์ ผู้ใหญ่ ม.8 บ้านทับใหม่ เปิดเผยด้วยว่า ขณะนี้มีครัวเรือนที่ถูกน้ำไหลเข้าท่วมพื้นที่อยู่อาศัยแล้ว 8 ครัวเรือน จากที่เมื่อวานมีบ้านเรือนถูกตัดขาดเนื่องจากรถยนต์ไม่สามารถผ่านเข้าออกได้ 43 ครัวเรือน ตอนนี้มีครัวเรือนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในเรื่องการคมนาคม จำนวน 48 ครัวเรือน คาดว่าปริมาณน้ำจะมีระดับน้ำสูงขึ้นอีก เนื่องจากระดับน้ำทางต้นน้ำคลองพระปรง มีการระบายน้ำลงจากทางปลายน้ำอย่างรวดเร็ว ส่งผลทำให้ระดับน้ำในพื้นที่บ้านทับใหม่ ซึ่งเป็นจุดรับน้ำจากด้านบนต้นน้ำจะมีน้ำท่วมสูงขึ้นอีก

อย่างไรก็ตาม ทางผู้นำหมู่บ้านได้รายงานเหตุการณ์ดังกล่าวให้กับ นายจักรพงษ์ พันธุ์โชติ นายอำเภอวัฒนานคร รับทราบแล้ว โดยจะเข้าตรวจสอบพื้นที่เพิ่มเติม ตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ พบว่า มีหลายจุดถูกน้ำท่วมสูงขึ้นกว่าเดิม ซึ่งนายอำเภอวัฒนานคร เตรียมจะลงพื้นที่ช่วงเช้าวันนี้ และน้ำช่วงเช้าเป็นต้นมา มีระดับน้ำยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ตอนนี้มีครัวเรือนถูกตัดขาดจากการสัญจรเพิ่มจาก 48 ครัวเรือน เป็น 49 ครัวเรือน น้ำท่วมบ้าน 8 หลัง

————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"