X

ชุมชนตลาดเก่ากบินทร์ถูกน้ำท่วมรอบ 4 หลังต้องรองรับน้ำจากเขื่อนห้วยโสมง

ปราจีนบุรี – ชุมชนตลาดเก่ากบินทร์น้ำท่วมรอบ 4 รองรับน้ำจากห้วยโสมง และเขื่อนนฤบดินทรจินดา ปล่อยน้ำออกจากเขื่อนเนื่องจากมีฝนตกเหนือเขื่อนจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 17 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ชุมชนตลาดเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้เกิดน้ำท่วมรอบที่ 4 ตั้งแต่ค่ำวันที่ 15 ที่ผ่านมา ระดับปัจจุบันได้สูงขึ้นเรื่อย ๆ อยู่ที่ 50 ซม.ประชาชนต้องใช้เรือสัญจรผ่านเข้าออกในชุมชน โดยได้รับผลกระทบจากการปล่อยน้ำจากอ่างเก็บน้ำฤบดินทรจินดา (ห้วยโสมง) มีปริมาณกักเก็บสูงตั้งแต่วันที่ 14 ต.ค.หลังจากได้รับการแจ้งเตือนจากเทศบาลฯ น้ำยังเพิ่มขึ้น

ทางด้าน นางจินตนา หงษ์ทอง ชาวชุมชนตลาดเก่า กล่าวว่า น้ำท่วมชุมชนตลาดเก่าครั้งนี้รอบที่ 4 หนักกว่า 3 รอบ ที่ผ่านมา คาดว่าอาจจะนานกว่าครั้งที่ 3 เนื่องจากน้ำจากอ่างนฤบดินทรจินดาปล่อยน้ำออกจากอ่าง เนื่องจากมีฝนตกเหนือเขื่อนทุกวัน นอกจากน้ำท่วมชุมชนตลาดเก่าแล้วน้ำในแม่น้ำปราจีนบุรี ท่วมบ้านริมน้ำ ม.12 ต.กบินทร์ ที่อยู่ติดริมแม่น้ำปราจีนบุรีอีกด้วย

ทั้งนี้ นายวิเชียร เหลืองอ่อน ผอ.โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษานฤบดินทรจินดา ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า อ่างเก็บน้ำนฤบดินทรจินดามีความจำเป็นต้องระบายน้ำออกจากตัวเขื่อน เนื่องจากน้ำในอ่างมีปริมาณเกินความจุ จึงจำเป็นต้องระบายน้ำออกในระยะนี้ โดยมีการระบายน้ำวันละ 7.5 ล้านลูกบาศก์เมตร โดยจะคำนึงถึงประชาชนที่อยู่ลุ่มแม่น้ำต่าง ๆ ที่จะได้รับผลกระทบ ทางโครงการฯอยากจะเก็บน้ำไว้ให้มากที่สุด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่อยู่ติดกับแม่น้ำ แต่ก็มีความจำเป็นต้องระบายน้ำออก แต่ได้ระบายน้อยกว่าที่ควรจะระบายน้ำออก หากในระยะนี้เกิดฝนตกลงมาอีก ทางอ่างเก็บน้ำยังคงระบายน้ำออกอยู่ในระดับนี้ต่อไป จนกว่าฝนจะไม่ตกลงมาเพิ่ม

————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"