X

ทหารพราน ทพ.13 รวบ 20 แรงงานเข้าไทย ค่าหัวพุ่งรายละ 9,000 บาท

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ทหารพราน ทพ.13 จับกุม 20 แรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาลักลอบเข้าไทย ค่าหัวพุ่งรายละ 9,000 บาท

เมื่อวันที่ 16 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา จ.สระแก้ว สั่งการเข้มให้กองกำลังป้องกันชายแดนของกองกำลังบูรพา สกัดกั้นและป้องกันการทำผิดกฎหมายทุกรูปแบบในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว โดย พ.อ.รณรงค์ เส็งมี ผู้บังคับชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 กองกำลังบูรพา และเจ้าหน้าที่กองร้อยทหารพรานที่ 1302 ฉก.คลองหาด กองกำลังบูรพา จัดชุดลาดตระเวนซุ่มเฝ้าตรวจในพื้นที่ บ้านทันใจ ม.1 ต.ทับพริก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว พบชาวกัมพูชาลักลอบข้ามแดนเข้ามาฝั่งประเทศไทย จำนวน 20 คน เป็นชาย 13 คน หญิง 7 คน

ทั้งนี้ จากการสอบสวน ทราบว่า กลุ่มแรงงานทั้งหมดเดินทางมาจากคนละพื้นที่ ประกอบด้วย จ.เสียมเรียบ, จ.บันเตียเมียนเจย จ.พระตะบอง และ จ.โพธิสัต ประเทศกัมพูชา ต้องการข้ามเข้ามาทำงานก่อสร้าง ในพื้นที่ จ.ชลบุรี, จ.ปทุมธานี และกรุงเทพมหานคร ฯ โดยก่อนลักลอบข้ามมาไทย ชาวกัมพูชาดังกล่าวรวมตัวกันที่ บ.ภูมิสะแก ต.บังเบง อ.มาลัย จ.บันเตียเมียนเจย จ่ายค่านำพาจากกัมพูชาถึงที่ทำงานปลายทางในประเทศไทย รายละ 9,000 บาท ก่อนข้ามมาไทยจ่ายไปแล้วรายละ 3,000 บาท เหลืออีก 6,000 บาท จะจ่ายเมื่อถึงปลายทาง โดยการข้ามมาฝั่งไทยมีชาวกัมพูชานำทาง พาเดินและลักลอบข้ามแดนผ่านคลองน้ำใส ชายแดนไทย-กัมพูชา เพื่อมารอขึ้นรถของผู้นำพาชาวไทยเข้าสู่ตอนในของประเทศ ตามที่ได้ติดต่อไว้ แต่มาถูกเจ้าหน้าที่ทหารไทยจับกุมได้เสียก่อน โดยทั้ง 20 คน ไม่มีเอกสารใบอนุญาตเดินทางเข้าประเทศและใบอนุญาตทำงานในประเทศไทย

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการควบคุมตัวชาวกัมพูชาทั้ง 20 คน เจ้าหน้าที่พบรถยนต์ต้องสงสัย จึงขอเข้าตรวจสอบ ซึ่งรถดังกล่าวชะลอรถส่งบัตรประชาชนให้ตรวจ แต่ได้ขับหลบหนีไป ภายหลังการส่งบัตรประชาชนทันทีด้วยความเร็ว ทำให้บัตรประชาชนของคนขับร่วงอยู่ในพื้นที่ อย่างไรก็ตาม จะนำบัตรประชาชนดังกล่าว ส่งต่อให้พนักงานสอบสวน สภ.คลองน้ำใส เพื่อสอบสวนและออกหมายเรียกมาสอบปากคำตามกฎหมาย ส่วนแรงงานได้ทำการคัดกรองโควิด-19 ขั้นต้น ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายของชาวกัมพูชาทั้ง 20 คน อุณหภูมิเป็นปกติ ก่อนนำตัวส่งให้ สภ.คลองน้ำใส ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

—————————

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"