X

น้ำป่ายังท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำหลายพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – น้ำป่ายังท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำหลายพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี ถนนสายหลักสุวรรณศร เริ่มสัญจรไปมาได้

เมื่อวันที่ 16 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น ล่าสุด วันนี้จากการลงพื้นที่สำรวจถนนสายสุวรรณศร (33) สายเก่าบริเวณบ้านโง้ง ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี พบว่า น้ำยังคงท่วมถนนทั้งสองช่องทางจราจรขาขึ้นและขาล่องระดับน้ำสูง 20 ซม.ระยะทางยาว 200 เมตร รถยนต์สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ตามปกติ นอกจากนี้ น้ำยังท่วมผิวถนนบริเวณบ้านห้วยขื่อ 2 ช่องทางจราจร ระดับน้ำสูง 10 ซม.ระยะทางยาว 50 เมตร นอกจากนี้ น้ำยังคงตกค้างท่วมวัดอินทร์ไตร ต.โพธิ์งาม และวัดเกาะพันซา ต.หนองแก้ว พระสงฆ์ต้องเดินลุยน้ำออกไปบิณฑบาต มีประชาชนออกมาหาปลา เพื่อไปประกอบเป็นอาหารในครัวเรือน และทางเข้าบ้านนา ม.1 ต.หนองแก้ว ระดับน้ำสูง 10 ซม.ประชาชนสามารถสัญจรผ่านเข้าออกหมู่บ้านได้ตามปกติ

น.ส.ปราณปรียา อุดง ชาวบ้านบ้านนา กล่าวว่า น้ำได้ไหลจากประตูระบายน้ำจากน้ำตกตะคร้อ ตั้งแต่เมื่อบ่ายวานนี้เข้าท่วมทุ่งนาของประชาชนในพื้นที่ระดับน้ำสูง 60 ซม.เออท่วมถนนทางเข้าหมู่บ้านเมื่อคืนที่ผ่านมา ระดับน้ำสูง 10 ซม.ประชาชนยังสามารถเข้าออกหมู่บ้านได้ตามปกติ ขณะเดียวกัน ที่บ้านโนนยาว ม.3 ต.ประจันตคาม อบต.จัดเจ้าหน้าที่มาตั้งเต้นท์ให้ประชาชนขึ้นมาอยู่ในเต็นท์ หลังจากถูกน้ำท่วมมีทหารจาก ร.2 รอ. นำกำลังพลมาช่วยชาวบ้านขนของและขนย้ายหมูหนีน้ำ และตำรวจ สภ.ประจันตคาม มาช่วยกางเต็นท์และขนย้ายสิ่งของ

นายดุรงค์ พึ่งสม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 กล่าวว่า น้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนเมื่อวานนี้ วันนี้น้ำท่วมสูง 50 ซม.และน้ำสูงขึ้นเรื่อย ๆ คาดว่าอีก 2-3 วัน น้ำจะลดลงเข้าสู่ภาวะปกติ

————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"