X

ชาวบ้านเกือบ 200 คน แห่ให้กำลังใจอดีตนายก อบต.พื้นที่แข่งขันสูง 1 ใน 5 อบต.จ.สระแก้ว

สระแก้ว – ชาวบ้านเกือบ 200 คน แห่ให้กำลังใจ อดีตนายก อบต.หนองหว้า อ.เขาฉกรรจ์ พื้นที่แข่งขันสูง 1 ใน 5 อบต.จังหวัดสระแก้ว โดยชูนโยบายสร้างฝายต่อเนื่อง ตามรอยพ่อหลวง ร.9

เมื่อวันที่ 16 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จังหวัดสระแก้ว ภายหลัง กกต.ปิดรับสมัครสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลและนายก อบต. ระหว่างวันที่ 11-15 ตุลาคมที่ผ่านมา ปรากฏว่า พื้นที่ จ.สระแก้ว มีผู้สมัครนายก อบต.จำนวน 105 คน สมาชิก อบต.จำนวน 1,327 คน จาก 165 เขตเลือกตั้งใน 49 อบต.ทั้งจังหวัด ขณะเดียวกัน มีผู้สมัครนายกฯถึง 5 อบต.ที่มีผู้สมัครจำนวนมากถึง 4 คน และเป็นการแข่งขันกันแบบช้างชนช้าง ส่งผลทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้ ซึ่งว่างเว้นมานานถึง 8 ปี ดุเดือดกว่าทุกครั้ง โดยทั้ง 5 อบต.ที่มีผู้สมัครนายกฯ มากถึง 4 คน ประกอบด้วย อบต.หนองหว้า อ.เขาฉกรรจ์ ,อบต.หนองน้ำใส อ.วัฒนานคร, อบต.ผ่านศึก ,อบต.คลองทับจันทร์ , อบต.หันทราย อ.อรัญประเทศ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ที่บ้านของ นายวีระ ฮวดเฮง อดีตนายก อบต.หนองหว้า ม.14 บ้านหนองคล้า ต.หนองหว้า ได้มีชาวบ้านในพื้นที่ ต.หนองหว้า อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว จำนวนเกือบ 200 คน เดินทางมามอบพวงมาลัยและช่อดอกไม้ เพื่อเป็นกำลังใจให้กับนายวีระ ซึ่งเป็นอดีตกำนันตั้งแต่ปี 2534-2541 และลงสมัครนายก อบต.และเป็นนักการเมืองท้องถิ่นหลายสมัยตั้งแต่ปี 2542 เป็นต้นมา ดังนั้นการลงเลือกตั้งครั้งนี้ จึงถือเป็นการขับเคี่ยวกันระหว่างผู้สมัคร 4 คน ที่ต่างคนต่างมีฐานเสียงที่แตกต่างกัน ตั้งแต่เบอร์ 1 นายบุญสิน จันทะสอน อดีตผู้สมัคร ส.ส. ,เบอร์ 2 นายวีระ ฮวดเฮง อดีตนายกฯ อบต. ,เบอร์ 3 นายศักดิ์ชัย จงปลูกกลาง อดีตประธานสภา อบต. และเบอร์ 4 นายณัฐชา มุลา อดีตผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งมีดีกรีเป็นคนหนุ่มไฟแรง ลูกชายของ สจ.เขาฉกรรจ์ ด้วย

นายวีระ ฮวดเฮง อดีตนายก อบต.หนองหว้า กล่าวกับชาวบ้านที่มาให้กำลังใจว่า ขอบคุณชาวบ้านที่มาเยี่ยมให้กำลังใจและคล้องพวงมาลัยให้ถึงบ้าน เกิดมาก็เพิ่งเคยเห็นวันนี้ ขอบคุณมาก ๆ และผมได้ตั้งปณิธานสาบานไว้ว่า จะดูแลพี่น้องพวกเราทุกท่านให้อยู่ดีมีสุขเรื่อยไป ตนจับได้เบอร์ 2 จะเลือกนายกฯ ก็เลือกเบอร์ 2 นะ สำหรับตนเองตั้งแต่เป็นนายกฯ มาเรื่อย ๆ ได้คิดเสมอมาจนกระทั่งปัจจุบันและในอนาคตต่อไป ตนยินดีรับใช้ให้บริการพ่อแม่พี่น้อง ลุงป้าน้าอา และเพื่อน ๆ เหมือนเดิมตลอดไป ทุกอย่างที่พวกเราเดือดร้อน ไม่ว่าจะเรื่องอะไร ก็จะออกไปทำงานทุกวัน เสาร์อาทิตย์ก็ไม่หยุด ดูตรงนั้นตรงนี้ ทำงานด้วยสโลแกนว่า “เป็นคนรุ่นเก่า” พร้อมรับสิ่งใหม่ เข้าใจทุกปัญหา ใช้ได้ทุกเวลา พัฒนาด้วยประสบการณ์

“ทุกวันนี้ตนได้สร้างฝายของ ต.หนองหว้า ไว้ 105 ตัว เฉพาะที่ผมคิดแบบเองและรถวิ่งข้ามได้ กั้นน้ำได้ด้วย ตามคำของในหลวง ร.9 ที่บอกว่า มีน้ำไม่มีไฟฟ้า เราอยู่ได้ มีไฟฟ้าไม่มีน้ำเราอยู่ไม่ได้ แต่ถ้ามีทั้งน้ำและไฟฟ้า พร้อมด้วยถนน เรายิ่งอยู่ได้อย่างดี จึงได้คิดออกแบบฝายที่รถวิ่งข้ามได้ ตามคำสอนของท่านพ่อ ร.9 จนทุกวันนี้มีฝายอยู่ 105 ตัว เมื่อก่อนนี้น้ำท่วมแทบทุกปี น้ำไหลมาจากฉะเชิงเทรา มาลงเขาฉกรรจ์และเอ่อมาท่วมทุกปี แต่ตอนนี้น้ำไม่ค่อยท่วมแล้ว เพราะน้ำค้างอยู่ที่ฝายต่าง ๆ แล้ว จึงพยายามจะทำให้มีครบทุกอย่าง มีถนนและต้องทำให้ดี มีทั้งถนนลาดยางและถนนคอนกรีต มีฝายกั้นน้ำทุกหมู่บ้าน” นายวีระ กล่าว

ทางด้าน นายปิติฉัตร ธนนวนนท์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า หลังเปิดรับสมัครสมาชิก และนายก อบต.ระหว่างวันที่ 11-15 ตุลาคมที่ผ่านมา ปรากฎว่า ภาพรวมจังหวัดสระแก้ว จัดให้มีการเลือกระดับท้องถิ่นใน 49 อบต. จำนวน 615 หมู่บ้าน 733 หน่วยเลือกตั้ง ผู้มีสิทธิ์กว่า 320,000 คน ผ่านไป 5 วัน มีผู้สมัครนายก อบต.ทั้งสิ้น 105 คน ส่วนผู้สมัครสมาชิก อบต.1,327 คน อบต.ที่น่าจะมีการแข่งขันที่ค่อนข้างจะดุเดือดคาดว่า จะเป็นพื้นที่ที่มีผู้สมัครนายกและสมาชิกจำนวนมากซึ่งมีถึง 5 อบต.ด้วยกัน ที่มีผู้สมัครนายก อบต.มากถึง 4 คน คือพื้นที่ อบต.หนองหว้า อำเภอเขาฉกรรจ์ ,อบต.หนองน้ำใส อำเภอวัฒนานคร ,อบต.ผ่านศึก อบต.หันทราย อบต.คลองทับจันทร์ อำเภออรัญประเทศ

อย่างไรก็ตาม สำหรับการเลือกตั้ง อบต.ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 28 พ.ย.นี้ เริ่มเปิดให้ลงคะแนนตั้งแต่ 08.00 ถึง 16.30 น.โดยจะใช้บัตรเลือกตั้ง 2 ใบ และมีการนำกฎหมายเลือกตั้งฉบับใหม่มาบังคับใช้ หรือ พรบ.การเลือกตั้งท้องถิ่น พ.ศ.2562 ที่มีบทลงโทษรุนแรง โดยเฉพาะผู้สมัครที่รู้ตัวว่าขาดคุณสมบัติ หรือมีลักษณะต้องห้ามในการลงสมัคร จะมีโทษตามมาตรา 120 ที่ระบุว่า ผู้ใดลงสมัครรับเลือกตั้งโดยรู้อยู่แล้วว่า ตนเป็นผู้ขาดคุณสมบัติ หรือมีลักษณะต้องห้ามในการสมัครรับเลือกตั้ง ต้องโทษจำคุกตั้งแต่ 1-10 ปี ปรับตั้งแต่ 20,000-200,000 บาท และให้ศาลสั่งเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของผู้นั้น เป็นเวลา 20 ปี หากประชาชนพบเห็นการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง สามารถแจ้งข้อมูลได้ทุกช่องทางในการร้องเรียน ทั้งการแจ้งข้อมูลไปยังสำนักงาน กกต.สระแก้วโดยตรง หรือร้องเรียนผ่านแอพพลิเคชั่นตาสับปะรด หรือสายด่วน 1444 ได้ทันที

————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"