X

สกัดจับแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย 17 ราย

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่สังกัดกองกำลังชายแดน จ.สระแก้ว สามารถสกัดจับแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย พื้นที่ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว จำนวน 17 ราย

เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 16 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารประจำกองกำลังชายแดนเข้มงวดกวดขันปัญหาการลักลอบเข้าเมืองและการนำสิ่งของผิดกฎหมายเข้า-ออก บริเวณแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ในช่วงสถานการณ์ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 โดยเจ้าหน้าที่ทหารชุดเคลื่อนที่เร็ว ฉก.ตาพระยา กองกำลังบูรพา ร่วมกับ กองร้อย ฉก.ตชด.3 ชุดควบคุมตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 ได้ทำการจัดชุดลาดตระเวนในพื้นที่รับผิดชอบและตรวจพบผู้ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายชาวกัมพูชา จึงเข้าทำการจับกุมได้จำนวน 17 คน เป็นชาย 10 คน หญิง 7 คน ที่บริเวณ บ.ทัพเซียม ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว จึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่กองร้อย ฉก.ตชด.3

ทั้งนี้ จากการสอบสวน ชาวกัมพูชาทั้งหมด ให้การรับสารภาพว่า เดินทางมาจากประเทศกัมพูชา ในพื้นที่จังหวัดตอนในของประเทศ อาศัยเดินเท้ามาตามเส้นทางธรรมชาติบริเวณแนวชายแดนไทย-กัมพูชา เดินข้ามมายังประเทศไทยบริเวณบ้านทัพเซียม ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา โดยจะไปทำงานในพื้นที่ จ.ชลบุรี และ จ.สมุทรปราการ เพื่อทำงาน ก่อสร้าง งานรับจ้างทั่วไป ซึ่งไม่ทราบชื่อนายจ้าง เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวชาวกัมพูชาทั้งหมด ส่งให้ สภ.ตาพระยา เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"