X

ผวจ.ปราจีนบุรี พร้อมคณะลงพื้นที่ตรวจสอบน้ำท่วมประจันตคาม

ปราจีนบุรี – ผวจ.ปราจีนบุรี พร้อมคณะลงพื้นที่ตรวจสอบน้ำท่วมประจันตคาม หลังน้ำป่าจากเขาใหญ่ทะลักท่วมหลายหมู่บ้าน

เมื่อวันที่ 15 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวรพันธ์ สุวรรณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี และคณะ ลงพื้นที่ตรวจสอบน้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน หลังจากฝนตกหนักน้ำป่าจากเทือกเขาใหญ่ไหลบ่าเข้าท่วม บ้านเกาะตามอย ม.7 ต.โพธิ์งาม และบ้านกุดตามาก ม.8 ต.หนองแก้ว อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี เมื่อคืนที่ผ่านมา สถานการณ์น้ำขณะนี้ลดลงตามลำดับอย่างรวดเร็ว เนื่องจากบ้านเกาะตามอยเป็นพื้นที่ลาดชัน และน้ำป่าไหลบ่าลงไปยังกุดตามาก และบ้านประเถท ซึ่งเป็นพื้นที่ราบลุ่มและน้ำได้ไหลเข้าท่วมถนนสายสุวรรณศร ทางหลวงหมายเลข 33 ระดับน้ำสูง 10 ซม.การจราจรวามารถสัญจรผ่านไปมาได้

ทางด้าน นายวรพันธ์ สุวรรณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี กล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ดังกล่าว ไม่น่าเป็นห่วง น้ำลดระดับลงเรื่อย ๆ เพราะเป็นน้ำป่าไหลหลาก ซึ่งฝนตกไม่มากนัก ทางจังหวัดฯได้แจ้งผู้นำท้องถิ่นท้องที่ ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบแล้ว มีฝนตกหนักและน้ำท่วมในพื้นที่ในระยะนี้ ประชาชนได้เตรียมความพร้อมเก็บข้าวของขึ้นที่สูง และผู้ป่วยติดเตียงต้องย้ายขึ้นที่สูงเพื่อความปลอดภัย ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานการเสียหายหรือสูญเสียชีวิต และทรัพย์สิน โดยทุกภาคส่วนยังคงเฝ้าระวังน้ำท่วมในระยะนี้ว่า จะไม่รุนแรงมากนัก

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"