X

ชาวบ้านสะดุ้งตื่นกลางดึก ขนของหนีน้ำป่า อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – ชาวบ้านสะดุ้งตื่นกลางดึก ขนของหนีน้ำป่า บ้านเกาะมอย หมู่ที่ 7 ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 15 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน บ้านเกาะมอย หมู่ที่ 7 ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ช่วยกันขนของหนีน้ำกลางดึก หลังจากฝนตกหนักทำให้น้ำป่าจากเทือกเขาใหญ่ บริเวณน้ำตกธารทิพย์ไหลบ่าท่วมบ้านเรือนประชาชน 18 หลังคาเรือน

ทางด้าน ยายสำลี โคกระเวียง ชาวบ้านเกาะตามอย กล่าวว่า ฝนตกตั้งแต่เมื่อค่ำวันที่ผ่านมาเรื่อย ๆ และน้ำป่าจากน้ำตกธารทิพย์ ไหลเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรและบ้านเรือนประชาชนเวลา 04.00 น.ที่ผ่านมา ชาวบ้านพากันเก็บของขึ้นที่สูง และออกมาอยู่ริมถนนหน้าบ้าน เพื่อความปลอดภัย

ทั้งนี้ นายเผชิญ โพธิ์งาม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7 กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านตอนตีสี่ ที่ผ่านมา จึงลงพื้นที่ตรวจสอบและให้กำลังใจชาวบ้าน และออกสำรวจชาวบ้านที่อยู่ทางด้านใน ซึ่งถูกน้ำท่วมบ้านและพื้นที่การเกษตรระดับน้ำสูง 30 ซม.

อย่างไรก็ตาม นายบรรเทิง ปัญญาดี นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลโพธิ์งาม ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันลงพื้นที่ตรวจสอบช่วยเหลือประชาชนเบื้องต้น และได้สั่งข้าว 100 กล่อง แจกให้กับประชาชนในช่วงวันนี้ ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ทหารจาก มทบ.12 ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนขนย้ายสิ่งของด้วยเช่นกัน

———————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"