X

แก๊งลักลอบเหิมหนัก!! ขับซิ่งหนีเจ้าหน้าที่ไล่ตามจนเกิดอุบัติเหตุ จนท.แขนหัก จับคนไทยได้ 8 ราย

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ทหารไล่จับแก๊งลักลอบออกนอกประเทศ ขับซิ่งหนีเจ้าหน้าที่ขับไล่ติดตามจนเกิดอุบัติเหตุ เจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ตาพระยา แขนหัก จับคนไทยเตรียมลักลอบออกนอกประเทศ 8 คน

เมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารประจำกองกำลังชายแดนเข้มงวดกวดขันปัญหาการลักลอบเข้าเมืองและการนำสิ่งของผิดกฎหมายเข้า-ออก บริเวณแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ในช่วงสถานการณ์ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 โดยเจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็ว ฉก.ตาพระยา กองกำลังบูรพา ร่วมกับ กองร้อย ฉก.ตชด.4 ชุดควบคุมตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 ได้ออกลาดตระเวนในพื้นที่รับผิดชอบและตรวจพบรถยนต์ต้องสงสัยจึงขับติดตาม ซึ่งมีการขับซิ่งหลบหนีการจับกุมในพื้นที่บริเวณแนวชายแดนจนรถยนต์เกิดอุบัติเหตุ และสามารถจับกุมคนไทยจำนวน 8 คน เป็นชาย 4 คน หญิง 4 คน ที่พยายามลักลอบออกนอกราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย ที่บริเวณพิกัด บ.หนองหญ้าแก้ว อ.โคกสูง จ.สระแก้ว

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชุดเคลื่อนที่เร็ว ฉก.ตาพระยา ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า จะมีการลับลอบนำคนไทยออกนอกราชอาณาจักร จึงได้ทำการซุ่มเฝ้าตรวจ บริเวณ บ.สุขสำราญ จากนั้นพบรถต้องสงสัยเป็นรถยนต์กระบะอีซูซุ ดีแม็ก สีดำ ทะเบียน กท-384 สระแก้ว ตามแหล่งข่าวที่แจ้งมา จึงทำการไล่ติดตาม เมื่อไล่ติดตามมาถึงบริเวณถนนที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นถนนดินโคลน ทำให้รถผู้ต้องสงสัยเสียหลักลงข้างทางและชนต้นไม้ และผู้ขับขี่ได้กระโดดหลบหนีจากที่เกิดเหตุ โดยรถของเจ้าหน้าที่ที่ไล่ตามมาอย่างกระชั้นชิด ได้เกิดอุบัติเหตุเสียหลักและเฉี่ยวชนกับรถผู้ต้องสงสัยด้วย ทำให้ จ.ส.อ.อุดมศักดิ์ เรืองเวหา ได้รับบาดเจ็บ บริเวณกระดูกแขนซ้ายท่อนบนหัก ทางหน่วยจึงได้นำกำลังพลที่ได้รับบาดเจ็บ ส่งรักษาที่โรงพยาบาลค่ายสุรสิงหนาท อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

สำหรับรายชื่อคนไทยที่ถูกจับกุมได้ จำนวน 8 คน ประกอบด้วย 1.น.ส.สุพาพร ธนากรศิลป์ อายุ 27 ปี ที่อยู่ จ.เชียงราย, 2.นายตรีภิมายต์ สารมโน อายุ 29 ปี ที่อยู่ 62 ม.5 ต.ปากหมัน อ.ด่านซ้าย จ.เลย ,3.น.ส.จรัญญา พงษ์พันธุ์ อายุ 26 ปี ที่อยู่ 335/7 ม.6 ต.สระขวัญ อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ,4.น.ส.วรรณศิกา พิลาล่ำ อายุ 29 ปี ที่อยู่ 68 ม.8 ต.คณฑี อ.เมืองกำแพงเพชร จ.กำแพงเพชร ,5.น.ส.พลอยภัทรชา ผิวอ่อน อายุ 28 ปี ที่อยู่ 107/349 ซ.สุวินทวงศ์ 38 แขวงลำผักชี เขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร 6.นายศุภวัฒน์ สุวรรณสิงห์ อายุ 21 ปี ที่อยู่ 141/2 ม.3 ต.ทับกวาง อ.แก่งคอย จ.สระแก้ว ,7.นายจิระพงษ์ ปันแก้ว อายุ 30 ปี ที่อยู่ 150 ม.4 ต.หนองทอง อ.ไทรงาม จ.กำแพงเพชร ,8.นายภานุวัฒน์ ทองสอาด อายุ 20 ปี ที่อยู่ 91 ม.5 ต.บ้านโคก อ.เมืองเพชรบูรณ์ จ.เพชรบูรณ์

อย่างไรก็ตาม จากการสอบสวนในขั้นต้น ผู้ต้องหาทั้ง 8 คน รับสารภาพว่า ต้องการจะเดินทางไปทำงานที่เมืองปอยเปต เพื่อเป็นแอดมินและพนักงานเว็บไซต์การพนันออนไลน์ เจ้าหน้าที่โดย ฉก.ตาพระยา จึงได้ดำเนินการส่งผู้ต้องหาทั้งหมดให้กับพนักงานสอบสวน สภ.โคกสูง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"