X

เขมรทะลักเข้าชายแดนอรัญประเทศ จุดเดียว 33 ราย

สระแก้ว – แรงงานชาวกัมพูชาทะลักเข้าชายแดน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จุดเดียว 33 ราย ระบุต้องการเข้าไปทำงานในพื้นที่ชั้นในของประเทศไทย

เมื่อเวลา 03.45 น.วันที่ 13 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารประจำกองกำลังชายแดนเข้มงวดกวดขันปัญหาการลักลอบเข้าเมืองและการนำสิ่งของผิดกฎหมายเข้า-ออก บริเวณแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ในช่วงสถานการณ์ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 โดยเจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 นำโดย พ.อ.เอกพงษ์ กฤตยาเกียรติชุติ ผบ.ชค.ทพ.12 ฉก.อรัญประเทศ กองกำลังบูรพา สั่งการให้เจ้าหน้าที่ออกลาดตระเวนซุ่มเฝ้าตรวจในพื้นที่รับผิดชอบ กระทั่งตรวจพบแรงงานชาวกัมพูชา จำนวน 33 ราย แบ่งเป็นชาย 16 คน หญิง 17คน จึงควบคุมตัวมาสอบสวนเพิ่มเติม

ทั้งนี้ สำหรับจุดที่ชาวกัมพูชาลักลอบเข้ามาจำนวนมากดังกล่าว อยู่ที่บริเวณ ม.7 บ.หนองปรือ ต.ผ่านศึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งจากการสอบถามของเจ้าหน้าที่ ทราบว่า แรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาทั้งหมด ที่พยายามลักลอบเดินทางเข้ามาในประเทศไทย อ้างว่า ต้องการเข้ามาเพื่อไปทำงานรับจ้างในเขตพื้นที่ตอนใน โดยใช้เส้นทางธรรมชาติบริเวณแนวชายแดนเดินลัดเลาะเข้ามาฝั่งไทย เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวมาสอบสวนอย่างละเอียด และตรวจวัดอุณหภูมิตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเข้มงวด ก่อนส่งตัวเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

——————————
ภาพ/กกล.บูรพา

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"