X

จิตอาสาพระราชทานหลายหน่วยงาน ร่วมกิจกรรมวันคล้ายวันสวรรคตในหลวง ร.9 วันที่ 13 ตุลาคม

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่จิตอาสาพระราชทาน จากหลายหน่วยงานเข้าร่วมกิจกรรมวันคล้ายวันสวรรคตในหลวง ร.9 แจกถุงธารน้ำใจ สภากาชาดไทย ฉีดวัคซีน พัฒนาสถานที่ ปรับภูมิทัศน์ และมอบสิ่งของช่วยเหลือแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนแก่ประชาชน ตามปณิธานของในหลวงรัชกาลที่ 9

เมื่อวันที่ 13 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงาน เจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการจิตอาสาพระราชทานอำเภอวังน้ำเย็น ภายใต้การอำนวยการของ นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้จัดกิจกรรม “มีแล้วแบ่งปัน” เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร โดยนำสิ่งของ ประกอบด้วย “ถุงธารน้ำใจ” สภากาชาดไทย ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากสถานีกาชาดที่ 6 เฉลิมพระเกียรติ อรัญประเทศ จำนวน 40 ชุด และเงินรายละ 1,000 บาท จากกองทุนพัฒนาคุณภาพชีวิตอำเภอวังน้ำเย็น (พชอ. ) รวม 40,000 บาท นำไปมอบให้ผู้ป่วยติดเตียงที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่บาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ในทุกตำบล ๆ ละ 10 ราย รวม 40 ราย

ทั้งนี้ นายอารยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอวังน้ำเย็น พร้อมด้วย สาธารณสุขอำเภอวังน้ำเย็น และผู้อำนวยการโรงพยาบาลวังน้ำเย็น ได้เข้าตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนสำหรับนักเรียน ณ วิทยาลัยเทคนิควังน้ำเย็น ขณะเดียวกัน ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ก็ได้ให้มีการเข้าฉีดวัคซีนแบบ walk in แก่ประชาชน เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศ มหาภูมิพลอดุลยเดช มหาราช บรมนาถบพิตร โดย นพ.สุรสิทธิ์ จิตรพิทักษ์เลิศ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ได้จัดให้มีการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนทั่วไป อายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไปในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนชนิดใดมาก่อน จำนวน 1,000 ราย พบว่า มีประชาชนมารอเข้ารับการฉีดวัคซีนตั้งแต่เช้า เจ้าหน้าที่ลงทะเบียนตั้งแต่ 07.00 น. ก่อนที่จะขึ้นไปรับการฉีดที่ชั้น 4 ห้องประชุมเฉลิมพระเกียรติ 48 พรรษา ซึ่งการดำเนินการเป็นไปอย่างราบรื่นและคล่องตัว

ส่วนที่ อ.อรัญประเทศ เจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 ฉก.อรัญประเทศ กองกำลังบูรพา โดย พ.อ.เอกพงษ์ กฤตยาเกียรติชุติ ผบ.ชค.ทพ.12 มอบหมายให้ พ.ต.ชาญ ว่องไวเมธี ผบ.ร้อย ทพ.1201 จัดกำลังพล จิตอาสาพระราชทาน ร่วมกับผู้นำหมู่บ้าน และชาวบ้านโสนน้อย จัดกิจกรรม“จิตอาสาพัฒนา” ทำความสะอาด ตัดหญ้า ปรับปรุงภูมิทัศน์ให้แลดูสะอาดสวยงาม บริเวณวัดโสนน้อย ,เส้นทางถนน บ.โสนน้อย และบริเวณแหล่งเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง บ.โสนน้อย ม.2 ต.ท่าข้าม อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว รวมทั้งมอบถุงยังชีพ สิ่งของอุปโภค-บริโภคประเภท ผ้าห่ม ,แป้งทาผิว ,แจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ,หน้ากากอนามัย,ไข่ไก่ และน้ำดื่มบรรจุขวด ให้กับผู้ป่วยพิการติดเตียงและผู้สูงอายุ ในตำบลชายแดน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จำนวน 5 ราย เพื่อเป็นการช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตฯ ตามนโยบายของ ผบ.ทบ. ที่ต้องการช่วยเหลือประชาชนตามปณิธานของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ต้องบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณในหลวงรัชกาลที่ 9 13 ตุลา อาสาทำดี ด้วย

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ที่ สภ.คลองลึก อ.อรัญประเทศ ในช่วงเช้า พ.ต.อ.ชนณพัฒน์ ศิริเลิศ ผกก.สภ.คลองลึก ได้นำข้าราชการตำรวจ สภ.คลองลึก จัดกิจกรรมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศ มหาภูมิพล อดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร โดยจัดพิธีวางพวงมาลา ณ สภ.คลองลึก และร่วมกิจกรรมกับหน่วยงานอื่น ๆ ในพื้นที่ด้วยเช่นกัน

————————-
ข่าวโดย/อภัสรา เที่ยงพาน ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"