X

น้อมรำลึกเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต ในหลวง ร.9

ปราจีนบุรี – น้อมรำลึกเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต ในหลวง ร.9 สำนักสงฆ์ป่าสมุนไพร (เขาไม้แก้ว) ณ ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 13 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักสงฆ์ป่าสมุนไพร (เขาไม้แก้ว) ฝ่ายธรรมยุตสาขาวัดป่าทรงคุณ ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสระแก้ว นำเจ้าหน้าที่ออกมาทำหมันสุนัข เพื่อน้อมรำลึกเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต ในหลวง ร.9 นายประสิทธิ์ ต้อยติ่ง ปศุสัตว์จังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า วันนี้เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต ในหลวง ร.9 สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสระแก้ว น้อมรำลึกพระราชปณิธานในหลวง จึงร่วมกับเจ้าหน้าที่ร่วมทำบุญ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลในหลวง ร.9 จึงร่วมกันเดินทางมาทำบุญกับทางสำนักสงฆ์ฯ ซึ่งก่อนหน้านี้ตนเองเคยมาร่วมทำบุญกับทางสำนักสงฆ์ฯ เห็นว่า สำนักสงฆ์มีสุนัขที่ต้องเลี้ยงดูเป็นจำนวนมาก และขยายพันธุ์มากขึ้นทุกปี เป็นภาระการเลี้ยงดูให้กับทางวัด จึงชวนน้อง ๆ มาร่วมการทำบุญเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลน้อมรำลึกถึงในหลวง ร.9 เจ้าหน้าที่ได้ทำหมันสุนัขเพศเมียและทำหมันสุนัขเพศผู้อีกด้วย

ทางด้านพระอนุชิต อิทธิญาโณ หัวหน้าสำนักสงฆ์ป่าสมุนไพร กล่าวว่า รู้สึกดีใจปลื้มปิติยินดี ที่ทางสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสระแก้ว ได้มาทำความดี เพื่อน้อมรำลึกถึงในหลวง ร.9 ขออนุโมทนาบุญกับสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสระแก้วในครั้งนี้ด้วย ในนามคณะกรรมการวัดและผู้นำหมู่บ้านขออนุโมทนาบุญกับสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสระแก้วในครั้งนี้ด้วย

ทั้งนี้ วัดมังกรกมลาวาส รร.มังกรกมลาวาสวิทยาลัย ร่วมกับ สมาคมบรรเทาสาธารณภัยแห่งประเทศไทย ใต้39.00 หน่วยวิษณุ บรรเทาสาธารณภัยนำข้าวสาร อาหารแห้ง และน้ำดื่มจำนวนหนึ่ง มามอบให้ศูนย์พักคอย ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี นำโดย นายนิติการณ์ บินกาซัน หัวหน้าหน่วยกู้ภัยฯ นำมามอบให้ศูนย์พักคอย ต.ย่านรี มีนายอิทธิพล อุปชีวะ ปลัด อบต.ย่านรี รับมอบของบริโภคในครั้งนี้

——————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"