X

สั่งย้ายป้องกันจังหวัดสระแก้ว มือปราบยาเสพติดไปเป็นปลัดที่อำเภอชายขอบ

สระแก้ว – ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วคนใหม่ สั่งโยกย้ายป้องกันจังหวัดสระแก้ว มือปราบยาเสพติดไปเป็นปลัดที่ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว พื้นที่อำเภอชายขอบติด จ.จันทบุรี ลดแรงเสียดทานกรณีปืนราชการหาย

เมื่อวันที่ 13 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้ลงนามในคำสั่งจังหวัดสระแก้วที่ 2926/2564 ลงวันที่ 12 ต.ค.ที่ผ่านมา เพื่อให้มีการสั่งโยกย้ายข้าราชการปกครองระดับสูงในพื้นที่ จ.สระแก้ว หลายคน โดยข้อมูลที่น่าจับตา จากบัญชีรายละเอียดการย้ายข้าราชการแนบท้ายคำสั่งดังกล่าว มีการโยกย้ายปลัดอำเภอหรือเทียบเท่าพร้อมกันถึง 3 คน ซึ่งพบว่า นายราเยส ราย ป้องกันจังหวัด เจ้าพนักงานปกครอง กลุ่มงานความมั่นคง ที่ทำการปกครองจังหวัดสระแก้ว ถูกย้ายไปเป็นปลัดอำเภอ กลุ่มงานบริหารงานปกครอง ที่ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว จากเดิมที่่สามารถจับงานเกี่ยวกับการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดได้ทั้ง 9 อำเภอ และเข้าจับกุมยาเสพติดเป็นจำนวนมากอย่างต่อเนื่องในช่วงก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า คำสั่งดังกล่าวยังมีการโยกย้าย นายวรวิทย์ ทวีทอง ปลัดอำเภอ กลุ่มงานบริหารงานปกครอง ที่ทำการปกครองอำเภอคลองหาด ไปเป็น ป้องกันจังหวัด กลุ่มงานความมั่นคง ที่ทำการปกครองจังหวัดสระแก้ว แทนนายราเยสฯ นอกจากนั้น ยังมีการโยกย้าย นายพจน์ เอมบัณฑิตย์ ปลัดอำเภอ กลุ่มงานบริหารงานปกครอง อ.วังสมบูรณ์ ไปเป็นปลัดอำเภอ กลุ่มงานบริหารงานปกครอง อ.คลองหาด โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 18 ต.ค.64 เป็นต้นไป

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า กรณีดังกล่าวเป็นที่น่าจับตาว่า การโยกย้ายครั้งนี้ เป็นการเปลี่ยนแปลงเพื่อลดบทบาทของปลัดมือปราบยาเสพติด และลดแรงเสียดทานกรณีเกิดเหตุการณ์ อส.อำเภอเมืองสระแก้ว และ อส.ประจำศาลากลางจังหวัดสระแก้ว ร่วมกันกับพวก ขโมยปืนลูกซองยาวและปืนพกสั้นของทางราชการ บนที่ว่าการอำเภอเมืองสระแก้ว จำนวน 64 กระบอกไปขาย รวมทั้งมีโอกาสได้รับการประเมินเพื่อเข้าโรงเรียนนายอำเภอต่อไป

—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"