X

ช้างป่าทับลาน 2 ตัว มาช่วยชาวบ้านหักข้าวโพดในไร่

ปราจีนบุรี – ช้างป่าทับลาน 2 ตัว มาช่วยชาวบ้านหักข้าวโพดในไร่ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 10 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีช้างป่าอุทยานแห่งชาติทับลาน 2 ตัว เดินเข้ามากินฝักข้าวโพด ขณะที่เจ้าของกำลังช่วยกันหักข้าวโพดในไร่ เหลือบไปเห็นช้างป่า 2 ตัว กำลังยืนหักข้าวโพดกินอย่างสบายใจ ทำให้ทุกคนพากันวิ่งหนีเอาตัวรอด เพราะกลัวช้างป่า 2 ตัวจะทำร้าย และโทรบอกผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านให้ทราบ ต่อมา ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านและญาติ ๆ รีบออกมาดูช้างที่กำลังกินฝักข้าวโพดในไร่อย่างไม่สนใจใคร ทุกคนได้นำโทรศัพท์มือถือมาถ่ายรูปช้างไว้ดู เพราะไม่เคยเห็นพฤติการณ์แบบนี้มาก่อน เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นและสุดระทึก หลังมีช้างป่าออกมาจากชายป่า ที่อยู่ติดกับไร่ข้าวโพด

นางแดงต้อย ศรีพุฒิ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 188 ม.9 ต.แก่งดินสอ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นเจ้าของไร่ข้าวโพด กล่าวว่า ขณะที่ตนเองและญาติกำลังช่วยกันหักข้าวโพดในไร่ตามปกติ หลังจากที่หักข้าวโพดมาได้สักพัก คล้ายกับว่า มีอะไรบางอย่างอยู่ในไร่ข้าวโพดทางด้านทิศตะวันออก แต่ก็ยังไม่ได้เอะใจอะไร กระทั่งหันไปมองดูให้แน่ใจว่า มีอะไรอยู่ในไร่ข้าวโพดหรือไม่ ทันทีที่มองดูหัวใจแทบวาย เพราะสิ่งที่เห็นคือช้างป่า 2 ตัว กำลังพากันยืนกินข้าวโพดอย่างสบายใจ โดยไม่สนใจใคร รู้ว่าเป็นช้างป่ารู้สึกตกใจและกลัวมาก พยายามตั้งสติ แล้วบอกญาติรีบออกจากป่าข้าวโพด แล้วโทรบอกผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และญาติมาดู ประสานเจ้าหน้าที่ป่าไม้ให้ช่วยมาผลักดันช้างออกจากป่าข้าวโพด

อย่างไรก็ตาม นางแดงต้อย ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า จะไปซื้อลอตเตอรี่ที่มีช้างเข้ามาในไร่ข้าวโพด ขณะที่ตนเองกำลังหักข้าวโพด เลขที่จะนำไปซื้อคือเลข 422 และ 982 คำโบราณบอกว่า เห็นช้างอาจจะมีโชคลาภ ก่อนหน้านี้ 1 วันช้างป่า 2 ตัวนี้ เข้ามาแอบฉกข้าวเปลือกในยุ้งของญาติไปกินหลายครั้งแล้ว และยังวนเวียนอยู่ในบริเวณแถบนี้ เจ้าหน้าที่ป่าไม้และผู้นำหมู่บ้านช่วยกันขับไล่ผลักดันเข้าป่า ก็ออกมาหากินบริเวณนี้แทบทุกวัน

———————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"