X

ขนทีละคัน!! ฉก.ตาพระยา สกัดจับกลุ่มลักลอบนำรถจักรยานยนต์ ส่งขายนายทุนฝั่งกัมพูชา

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ ฉก.ตาพระยา กองกำลังบูรพา สกัดจับกลุ่มลักลอบนำรถจักรยานยนต์ ส่งขายนายทุนฝั่งประเทศกัมพูชา พื้นที่ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 10 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารประจำกองกำลังชายแดนเข้มงวดกวดขันปัญหาการลักลอบเข้าเมืองและการนำสิ่งของผิดกฎหมายเข้า-ออก บริเวณแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ในช่วงสถานการณ์ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 โดยเจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็ว ฉก.ตาพระยา กองกำลังบูรพา ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า จะมีการลักลอบนำรถจักรยานยนต์ ส่งขายให้กับนายทุนชาวกัมพูชา ผ่านช่องทางธรรมชาติ จ.สระแก้ว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ ฉก.ตาพระยา จึงได้ทำการลาดตระเวนตามเส้นทาง เมื่อมาถึงบริเวณพิกัด บ.โคกเพร็ก ต.ทัพเสด็จ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว จนตรวจพบรถกระบะตู้ทึบหมายเลขทะเบียน บพ–3595 สระแก้ว ตามที่ได้รับแจ้งมา เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้นภายในรถ พบรถจักยานยนต์ยี่ห้อ Yamaha M-Slaz ทะเบียน 6กญ-6679 กทม. สีดำ-ส้ม โดยมีนาย มิน เฉลียวรัมย์ เป็นผู้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามเบื้องต้น นายมิน ให้การว่า ได้รับการว่าจ้างจากเจ้วา ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง ให้นำรถกระบะไปบรรทุกรถจักรยานยนต์ในตลาดวัฒนานคร อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว เพื่อนำมาส่งให้กับนายทุนชาวกัมพูชา แต่มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมเสียก่อน เจ้าหน้าที่จึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมรถยนต์และจักรยานยนต์ของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านทัพไทย อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"