X

พิษโควิดฯแรงงานกัมพูชา 7 คน ไม่มีงานทำเดินมาให้ จนท.จับ เพื่อผลักดันกลับประเทศ

สระแก้ว – ผลกระทบจากพิษโควิดฯแรงงานกัมพูชา 7 คน ไม่มีงานทำ นายจ้างหมดงาน เดินมาให้เจ้าหน้าที่ทหารจับกุมเพื่อผลักดันกลับประเทศกัมพูชา

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 9 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ.เอกพงษ์ กฤตยาเกียรติชุติ ผบ.ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 สั่งการให้ พ.ต.ชาญ ว่องไวเมธี ผบ.ร้อย ทพ.1201 ฉก.อรัญประเทศ กองกำลังบูรพา จัดกำลังพลทำการลาดตระเวนในพื้นที่รับผิดชอบ กระทั่งตรวจพบชาวกัมพูชาต้องสงสัย 7 คน เป็นชาย 2 คน หญิง 3 คน และเด็กชาย 2 คน ขณะเดินเท้าอยู่บริเวณธนาคารกสิกรไทยสาขาตลาดโรงเกลือ ฝั่งตลาดโกลเด้นเกต ประตู 1 ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จึงได้ทำการเข้าตรวจสอบไม่พบเอกสารหนังสือเดินทางและเอกสารการลงทะเบียนให้แรงงาน 3 สัญชาติ อยู่ในราชอาณาจักรไทย จึงได้นำชาวกัมพูชาทั้งหมด มาดำเนินการซักถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ทำการ กองร้อย.ทพ.1201

ทั้งนี้ จากการสอบถาม นายนก โกะซอ, นางไร มาลิ, เด็กชายโม มาด และเด็กชายโม มิก ทราบว่า ได้ทำงานรับจ้างคัดแยกเสื้อผ้าอยู่ที่ตลาดเบ็ญจวรรณ บ.ดงงู ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว สาเหตุที่เดินทางกลับเนื่องจากนายจ้างได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโควิด-19 ทำให้หมดงาน และนายจ้างไม่มีงานให้ทำ จึงต้องการเดินทางกลับภูมิลำเนาที่ประเทศกัมพูชา ส่วน นายเซง แซว ทราบว่า ได้ทำงานรับจ้างขายเสื้อผ้าเด็ก อยู่ที่ตลาดเบ็ญจวรรณ บ.ดงงู ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว สาเหตุที่เดินทางกลับเนื่องจากนายจ้างได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 เช่นกัน ทำให้หมดงานและนายจ้างไม่มีงานให้ทำ จึงต้องการเดินทางกลับภูมิลำเนาที่ประเทศกัมพูชา

ส่วนนางเย็น วันนา และนางสาวโพย ซกนา ทราบว่า ได้ทำงานรับจ้างขายผ้าม่าน อยู่ที่ตลาดโรงเกลือ ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว สาเหตุที่เดินทางกลับเนื่องจากนายจ้างได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิดฯ ทำให้หมดงานและนายจ้างไม่มีงานให้ทำเช่นกัน จึงต้องการจะเดินทางกลับบ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการชี้แจงขั้นตอน การปฏิบัติตามมติ ครม. เรื่องการผ่อนผันให้คนต่างด้าว 3 สัญชาติ อยู่ในราชอาณาจักรไทยและทำงานอย่างถูกกฎหมาย ซึ่งขั้นตอนการลงทะเบียนและแสดงตนดังกล่าวได้สิ้นสุดลงเมื่อ 13 ก.พ.64 แล้ว ทางกองร้อย ทพ.1201 จึงได้นำตัวแรงงานทั้งหมด ส่งให้กับ กองร้อย ตชด.126 บ.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง เพื่อดำเนินการผลักดันออกนอกประเทศผ่านช่องทาง บ.โอบายเจือน ต่อไป โดยแรงงานทั้งหมดนี้ เมื่อถูกผลักดันกลับไปฝั่งกัมพูชาแล้ว จะต้องถูกกักตัว 14 วัน ตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ของกัมพูชาด้วยเช่นกัน

————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"