X

“บิ๊กป้อม-ตรีนุช” ตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนนักเรียน จ.สระแก้ว

สระแก้ว – พล.อ.ประวิตร รองนายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนแก่นักเรียน นักศึกษา ที่โรงเรียนวังน้ำเย็นวิทยาคม ขณะที่ “ตรีนุช เทียนทอง” รมว.ศึกษาธิการ ตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนแก่นักเรียน นักศึกษา รร.วังสมบูรณ์วิทยาคม

เมื่อวันที่ 8 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียนวังน้ำเย็นวิทยาคม จ.สระแก้ว พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนแก่นักเรียน นักศึกษา โดยมี น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ คณะผู้บริหารระดับสูงกระทรวงศึกษาธิการ นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว ร่วมให้การต้อนรับ ซึ่งจากการสำรวจนักเรียน นักศึกษา อายุ 12-18 ปี ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 หรือเทียบเท่าของสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดสระแก้ว พบว่ามีนักเรียนทั้งหมด 41,354 คน มีความประสงค์รับวัคซีน จำนวน 33,630 คนหรือคิดเป็นร้อยละ 81.32 ของนักเรียนทั้งหมด

ทั้งนี้ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว แจ้งว่า ในช่วงระหว่างวันที่ 4-17 ตุลาคม 2564 ทุกโรงพยาบาลจะทำแผนฉีดวัคซีนในนักเรียนรอบแรกให้ได้เป้าหมายร้อยละ 50 ของนักเรียนที่แจ้งความประสงค์ขอฉีดวัคซีน โดยอำเภอวังน้ำเย็น จากการสำรวจมีนักเรียนทั้งหมด 6,763 คน มีความประสงค์รับวัคซีน จำนวน 5,509 คน หรือคิดเป็นร้อยละ 81.58 ของนักเรียนทั้งหมด ซึ่งในวันนี้ มีการฉีดวัคซีนให้นักเรียนทั้งสิ้น 831 คน

ส่วนที่โรงเรียนวังสมบูรณ์วิทยาคม อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เดินทางไปเป็นประธานตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนแก่นักเรียน นักศึกษาเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันโรคโควิด-19 เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเปิดภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2464 “สถานศึกษา และเด็กสระแก้ว ปลอดภัย จากโรคโควิด-19” โดยมี นายสุทธิชัย จรูญเนตร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการศึกษาธิการ(ศธ.) น.ส.อรพินทร์ เพชรทัต เลขานุการรัฐมนตรีว่าการ ศธ. นายสุภัทร จำปาทอง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ, นายอัมพร พินะสา เลขาธิการ กพฐ., นายสุเทพ แก่งสันเทียะ เลขาธิการ กอศ. และผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงศึกษาธิการ โดยมีนายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว นายอำเภอวังสมบูรณ์ ร่วมให้การต้อนรับ

นางสาวตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า จังหวัดสระแก้วมีนักเรียน นักศึกษา ประสงค์รับวัคซีน 33,630 คน คิดเป็นร้อยละ 81.32 ส่วนครูและบุคลากรทางการศึกษาฉีดวัคซีนแล้ว 5,440 คน คิดเป็นร้อยละ 89.08 โดยในส่วนของการฉีดวัคซีนแก่นักเรียน นักศึกษา ที่มีอายุ 12-18 ปี ระยะที่ 1 ของจังหวัดสระแก้ว ได้รับอนุมัติ จำนวน 16,800 คน ในโรงเรียน จำนวน 50 แห่ง เริ่มดำเนินการฉีด ตั้งแต่วันที่ 5-19 ตุลาคม 2564 สำหรับการฉีดวัคซีนนักเรียนที่โรงเรียนวังสมบูรณ์วิทยาคม จำนวน 616 คน และ มีการประชาสัมพันธ์ไปยังผู้ปกครองนักเรียนกลุ่มที่ยังไม่ฉีดให้แจ้งความประสงค์รับวัคซีนของบุตรหลานเพิ่มเติม

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการเตรียมความพร้อมเปิดภาคเรียนที่ 2/2564 นั้น ขณะนี้สถานศึกษาได้มีการเตรียมความพร้อมด้วยการประเมินตนเอง ตามมาตรฐานป้องกันโรค TSC + ระบบใหม่ รวมทั้งจะมีหน่วยงานต้นสังกัด ตรวจติดตามรับรองผลการประเมินเบื้องต้น และมีคณะกรรมการติดตามฯ ตรวจเยี่ยม ระดับอำเภอ จังหวัด เพื่อยืนยันความพร้อมตามมาตรการป้องกันโรคของกระทรวงสาธารณสุข โดยจะมีการนำเสนอผลการตรวจเยี่ยม ติดตาม พร้อมเปิดเรียน on site ให้คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดสระแก้ว จะพิจารณาให้ความเห็นชอบต่อไป ซึ่งอำเภอวังสมบูรณ์ จากการสำรวจมีนักเรียนทั้งหมด 2,033 คน มีความประสงค์รับวัคซีน จำนวน 1,472 คนหรือคิดเป็นร้อยละ 72.41 ของนักเรียนทั้งหมด

————————–
ข้อมูล-ภาพ/สสจ.สระแก้ว,ศธจ.สระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"