X

รวบแก๊งขนรถจักรยานยนต์ส่งเขมร 6 คัน พร้อมผู้ต้องหา 5 ราย

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ตาพระยา กองกำลังบูรพา จับกุมแก๊งขนรถจักรยานยนต์ส่งไปขายฝั่งประเทศกัมพูชา พร้อมผู้ต้องหา 5 ราย และของกลางรถจักรยานยนต์อีก 6 คัน รับสารภาพว่า ได้รับค่าจ้างขับคันละ 500 บาท

เมื่อวันที่ 8 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารประจำกองกำลังชายแดนเข้มงวดกวดขันปัญหาการลักลอบเข้าเมืองและการนำสิ่งของผิดกฎหมายเข้า-ออก บริเวณแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ในช่วงสถานการณ์ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 โดยเจ้าหน้าที่ทหารชุดเคลื่อนที่เร็ว ฉก.ตาพระยา ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า จะมีการลักลอบนำรถจักรยานยนต์ ส่งขายให้กับนายทุนชาวกัมพูชา ผ่านช่องทางธรรมชาติ บริเวณพิกัด บ.ร่มไทร ต.ทัพเสด็จ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว จึงได้ทำการลาดตระเวนเฝ้าตรวจและสามารถจับกุมแก๊งขบวนการลักลอบนำรถจักรยานยนต์ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน จำนวน 6 คัน พร้อมผู้ต้องหาอีก 5 ราย

ทั้งนี้ จากการเข้าตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ พบรถยนต์ของกลาง 6 คัน ประกอบด้วย 1.รถจักรยานยนต์ Honda scoopy สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ,2.รถจักรยานยนต์ Honda scoopy สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ,3.รถจักรยานยนต์ Honda scoopy สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ,4.รถจักรยานยนต์ Honda ADV สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน, 5.รถจักรยานยนต์ Honda ADV สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และ 6.รถจักรยานยนต์ Honda ADV สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน

โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ จำนวน 5 คน คือ นายสุวิท วันบุญ อายุ 27 ปี บ้านเลขที่ 243 ม.9 ต.ทัพเสด็จ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ,นายสนธยา จันงาม อายุ 35 ปี บ้านเลขที่ 243 ม.9 ต.ทัพเสด็จ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ,นายศตวรรษ คงราษี อายุ 24 ปี บ้านเลขที่ 311 ม.4 ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ,นายชานน แก้มมงคง อายุ 24 ปี บ้านเลขที่ 129 ม.4 ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว และนายสุรศักดิ์ ฝอย บ้านเลขที่ 188 ม.6 ต.ทัพเสด็จ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว จากการสอบสวนเบื้องต้น นายสุวิทฯ ให้การว่า ได้รับการว่าจ้างจาก “เจ้นาง” ไม่ทราบชื่อสกุลจริง จ้างให้ขับรถจักรยานยนต์ไปส่งให้นายทุนชาวกัมพูชา โดยได้รับค้าจ้างขับคันละ 500 บาท เจ้าหน้าที่ ฉก.ตาพระยา จึงนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลาง นำส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.บ้านทัพไทย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"