X

ช้างป่าทับลาน 3 ตัว ย่องเงียบแอบกินข้าวเปลือกชาวบ้านช่วงรุ่งสาง

ปราจีนบุรี – ช้างป่าทับลาน 3 ตัว ย่องเงียบแอบกินข้าวเปลือกชาวบ้านช่วงรุ่งสาง ที่บ้านบุเจริญ ม.9 ต.แก่งดินสอ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 7 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ที่บ้านบุเจริญ ม.9 ต.แก่งดินสอ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ว่ามีช้างป่าจากอุทยานแห่งชาติทับลาน 3 ตัว ย่องเงียบมาฉกกินข้าวเปลือกในยุ้งและโยนเครื่องสูบน้ำของชาวบ้านลงสระน้ำ จึงลงพื้นที่ตรวจสอบร่วมกับชาวบ้าน พบร่องรอยช้างป่าฉกกินข้าวเปลือกในยุ้ง ที่ใส่กระสอบปุ๋ยไปกิน 3 ถุง เจ้าของส่องไฟดูเห็นช้างยืนกินข้าวเปลือกข้างยุ่งนานนับชั่วโมง ช้างไม่มีท่าทีว่าจะหนีไป จึงตัดสินใจเอาฝาหม้อข้างบ้านมาตีให้เสียงดังไล่ช้าง จากนั้นช้างได้ฉกเอาถุงข้าวเปลือกไปอีก 1 ถุง กระทั่งรุ่งสางได้ยินเสียงช้างอยู่ในทุ่งนา แต่ไม่กล้าเข้าใกล้ เพราะไม่รู้ว่าช้างป่า 3 ตัวนั้น กระจายอยู่ตรงไหนบ้าง

กระทั่งช่วงเวลา 07.00 น.ชาวบ้านพากันออกไปดูที่กระท่อมนาของเพื่อนบ้าน ปรากฏว่า พบร่องรอยช้างป่าขนาดใหญ่มาลงเล่นน้ำในสระน้ำ และเดินเหยียบย่ำกัดกินต้นกล้วย ต้นมะพร้าว เสียหาย และพบว่า ช้างป่าใช้งวงรัดเครื่องสูบน้ำของชาวบ้านที่ตั้งไว้ จับโยนลงไปในสระน้ำ แล้วเดินหนีเข้าป่าข้างบ้านไป

นายสามารถ แซ่ลิ้ม เจ้าของข้าวเปลือก กล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมายังไม่หลับ เพราะต้องคอยระวังช้างป่า เนื่องจากช้างป่าเข้ามาหากินรอบบ้านหลายคืนแล้ว ได้นำสังกะสีเก่ามาวางไว้ข้างยุ้งข้าว ถ้าช้างป่ามาแอบฉกข้าวเปลือกในยุ้งกิน ช้างป่าจะเหยียบสังกะสีเสียงดัง ทำให้รู้ว่า ช้างป่ามาแต่ช้างไม่ได้เหยียบสังกะสีเสียงดังให้ได้ยิน รู้ว่าช้างมาเพราะหมาเห่า จึงส่องไฟฉายดู จึงเห็นช้างยืนกินข้าวเปลือกอยู่ที่ข้างยุ้งฉาง แต่ไม่กล้าเข้าใกล้ เห็นช้างยืนกินข้าวเปลือกอยู่นาน กลัวว่า จะเสียหายมากกว่านี้ จึงใช้ฝาหม้อมาตีให้เสียงดังเพื่อไล่ช้างออกจากยุ้งข้าว และช้างลักกินข้าวเปลือกในยุ้ง 3 ครั้ง ครั้งแรก 15 กระสอบ ครั้งที่ 2 จำนวน 3 กระสอบ ครั้งที่ 3 จำนวน 3 กระสอบ

ส่วน นายประทวน ศรีพุฒิ ชาวบ้านที่อยู่ติดกัน และปลูกมะพร้าวไว้ที่กระท่อมนา ได้ออกมาดูพบรอยช้างมากินต้นกล้วยและมะพร้าวเสียหายสิบต้น และช้างได้ใช้งวงรัดเครื่องสูบน้ำที่ตั้งไว้ โยนลงในสระน้ำ จึงลงไปเก็บขึ้นมา ไม่รู้ว่าจะใช้การได้หรือไม่ ขณะนี้ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านได้เฝ้าระวังช้างอยู่บริเวณริมทุ่งนา คาดว่า ช้างจะออกมากินข้าวที่กำลังตั้งท้องอีกครั้งหนึ่ง ในช่วงเย็นของวันนี้

 

———————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"