X

หนุ่มหาปลาขอขมาเจ้าแม่ตะเคียน หลังเห็นหญิงแต่ชุดไทยสีเขียว

ปราจีนบุรี – หนุ่มหาปลาขอขมาเจ้าแม่ตะเคียน หลังเห็นหญิงแต่ชุดไทยสีเขียว ขณะออกหาปลาบริเวณสระน้ำข้างโรงเรียนร้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 6 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีหนุ่มหาปลาเห็นหญิงแต่ชุดไทยสีเขียว นายอารีย์ ทำนพ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 69 ม.7 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้มาหาปลาบริเวณสระน้ำข้างโรงเรียนร้าง ม.1 ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เมื่อค่ำวันที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมา และค่ำวันนั้นขณะที่กำลังนั่งตอกหลักเพื่อที่จะลงตาข่ายในสระน้ำได้มองเห็นผู้หญิงใส่ชุดไทยสีเขียวยืนอยู่ริมสระน้ำ จากนั้นตนมีอาการเบลอแล้วจำอะไรไม่ได้ มองหารถที่จอดทิ้งไว้ไม่เจอ และเดินออกมาถนนใหญ่เพื่อติดต่อทางบ้านให้มารับกลับบ้าน วันรุ่งขึ้นได้บอกพ่อแม่และภรรยาให้ไปตามหารถจักรยานยนต์ยี่ฮ้อฮอนด้า สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 1กฉ-7959 ปราจีนบุรี จอดทิ้งไว้ข้างสระน้ำ แต่หาไม่เจอพ่อกับแม่และภรรยาได้พากันออกมาตามหารถและพบรถคันดังกล่าวจอดไว้ที่ริมสระน้ำ หลังภรรยาได้ไปซื้อธูปเทียนมาจุดบอกเพื่อขอขมาเจ้าที่

ล่าสุด วันนี้พ่อกับแม่ได้พา นายอารีย์มาจุดธูปขอขมาที่ศาลเจ้าพ่อเสือ ที่มีแม่ตะเคียนที่มีคนนำต้นตะเคียนมาไว้บริเวณนี้ 3 ต้น และรูปปั้นหญิงสาวใส่ชุดไทยสีเขียวและสีอื่น ๆ ไว้ที่นี่ นายอารีย์ เห็นรูปปั้นที่ใส่ชุดไทยสีเขียวได้ชี้ให้ดูว่า จำได้ว่าผู้หญิงที่ใส่ชุดไทยมีรูปร่างและแต่งตัวแบบนี้ ซึ่งเป็นรูปปั้นหญิงสวมใส่ชุดไทยสีเขียว นายอารีย์ จึงจุดธูปเทียน บอกกล่าวขอขมาว่า ขอโทษหากล่วงเกินต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ขอให้ยกโทษให้ เพราะไม่รู้ จึงมาจุดธูปบอก และขอขมากรรมพร้อมทั้งถวายพวงมาลัยสด หมากพลู แก่รูปปั้นเจ้าแม่ตะเคียนที่เห็นขอให้หายเป็นปกติ นายอารีย์บอกว่า ทำวันนั้นขณะกลับมาถึงห้องพัก ตนเองอาบน้ำแล้วบอกภรรยาให้หาแป้ง หาผ้ามานุ่งกระโจมอกให้กับตน และทาแป้งหน้าขาว ถามภรรยาว่า “กูสวยมั้ยหน้าตากูสวยมั้ย” ภรรยาบอกว่า ไม่สวยหรอก นายอารีบอกว่า จะสวยไม่สวยอยู่ที่ปากของเรานี่แหละ

จากนั้น ได้นั่งกินข้าวภายในห้อง ซึ่งตนนั่งกินข้าวและพูดจาให้ภรรยาฟังหลายเรื่อง จนกระทั่งกินข้าวหมดหม้อ ขณะที่แฟนสาวมองดูอาการของตัวเองที่มีอาการแปลก ๆ แต่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ได้แต่ภาวนาให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยปกปักรักษาให้แคล้วคลาดปลอดภัย บอกภรรยาออกไปว่า จะมีโชคเร็ว ๆ นี้ ห้ามไม่ให้บอกใครถ้าแฟนอายุ 30 ปี จะมีโชคใหญ่ ปัจจุบันนี้ภรรยาอายุ 25 ปี

———————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"