X

เริ่มแล้ว!! ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ในนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคสระแก้ว

สระแก้ว – เริ่มแล้ว จ.สระแก้ว ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ในนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคสระแก้ว ส่วนผู้ว่าฯ สระแก้ว เยี่ยมหน่วยแพทย์ พอ.สว.ออกฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มเข็ม 2 ให้ผู้ป่วยติดเตียงในชุมชน

เมื่อวันที่ 5 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงพยาบาลวัฒนานคร นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วย นายวัลลภ ประวัติวงษ์ ปลัดจังหวัดสระแก้ว ร่วมตรวจเยี่ยมกิจกรรม Kick Off การฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 (Pfizer) ให้กับนักเรียนที่มีอายุ 12-18 ปี “สร้างเกาะป้องกันด้วยวัคซีน เด็กปลอดภัย เรียนอุ่นใจ ต้อนรับเปิดเทอม” เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ทั้งยังเป็นการสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ปกครอง และนักเรียนในการเตรียมเปิดภาคเรียน โดยมีนายแพทย์ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว นายจักรพงษ์ พันธุ์โชติ นายอำเภอวัฒนานคร นายแพทย์สุขุม พิริยะพรพิพัฒน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวัฒนานคร นางอารี วิเชียร สาธารณสุขอำเภอวัฒนานคร ให้การต้อนรับ

นายแพทย์ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า วันนี้เป็นการ Kick Off ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ป้องกันโรคโควิด-19 เข็มแรกให้นักเรียนอายุ 12-18 ปี ของจังหวัดสระแก้ว เป็นนักเรียนชั้น ปวส.1-3 ของวิทยาลัยเทคนิคสระแก้ว จำนวน 1,000 คน ซึ่งอำเภอวัฒนานครกำหนดฉีด 4 วันในระหว่างวันที่ 5-11 ตุลาคม 2564 จำนวนทั้งสิ้น 3,642 คน ทั้งนี้จากการสำรวจนักเรียน นักศึกษา อายุ 12-18 ปี หรือชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 หรือเทียบเท่าของสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดสระแก้ว พบว่ามีนักเรียนทั้งหมด 41,354 คน มีความประสงค์รับวัคซีน จำนวน 33,630 คนหรือคิดเป็นร้อยละ 81.32 ของนักเรียนทั้งหมด สูงสุดที่อำเภอวัฒนานคร 89.82% รองลงมาเป็นอำเภอเมืองสระแก้ว 84.61% และอำเภอวังน้ำเย็น 81.58% น้อยที่สุดที่อำเภอโคกสูง 56.09% ซึ่งจังหวัดสระแก้วได้รับการจัดสรรวัคซีนไฟเซอร์เข็ม 1 มาจำนวน 16,800 คน

ทั้งนี้ ในช่วงระหว่างวันที่ 4-17 ตุลาคม 2564 ทุกโรงพยาบาลจะทำแผนฉีดวัคซีนในนักเรียนรอบแรกให้ได้เป้าหมายร้อยละ 50 ของนักเรียนที่แจ้งความประสงค์ขอฉีดวัคซีน โดยเน้นการฉีดวัคซีนเชิงรุกในสถานศึกษาหรือตามความเหมาะสมในพื้นที่ ซึ่งในการนัดหมายจะเรียงลำดับการฉีดจากอายุมากไปหาอายุน้อย หรือจากระดับอาชีวศึกษา มัธยมศึกษาตอนปลายและมัธยมศึกษาตอนต้น โดยในวันที่ 8 ตุลาคม 2564 พลเอก ประวิทย์ วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ จะเดินทางมาตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนที่โรงเรียนวังน้ำเย็นวิทยาคม

ขณะเดียวกัน ที่ รพ.วัฒนานคร หน่วยแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี พอ.สว.ประจำจังหวัดสระแก้ว ออกให้บริการฉีดวัคซีนพระราชทานซิโนฟาร์มให้แก่ประชาชนกลุ่มเปราะบาง ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้ป่วยในพระราชานุเคราะห์ พระสงฆ์ ในตำบลวัฒนานคร อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว รวมทั้งสิ้น 104 ราย ซึ่งเป็นผู้ที่ไม่สามารถเข้าถึงระบบนัดของวัคซีนโดยฉีดที่โรงพยาบาลวัฒนานคร จำนวน 95 ราย และกลุ่มติดบ้าน ติดเตียง ซึ่งออกให้บริการฉีดวัคซีนที่บ้าน จำนวน 9 ราย

โดยมี นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานการตรวจเยี่ยม พร้อมด้วย นายวัลลภ ประวัติวงษ์ ปลัดจังหวัดสระแก้ว นายแพทย์ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว นายจักรพงษ์ พันธุ์โชติ นายอำเภอวัฒนานคร นายแพทย์สุขุม พิริยะพรพิพัฒน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวัฒนานคร นางอารี วิเชียร สาธารณสุขอำเภอวัฒนานคร พร้อมคณะเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร พอ.สว. ได้ออกหน่วยให้บริการฉีดวัคซีนพระราชทานซิโนฟาร์ม เข็มที่ 2 ให้แก่ประชาชนกลุ่มเป้าหมายพร้อมทั้งมอบยาพระราชทานแก่กลุ่มผู้สูงอายุ

อย่างไรก็ตาม สำหรับวัคซีนตัวเลือก ซิโนฟาร์ม เป็นวัคซีนพระราชทานจาก ศาตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน์วรขัตติยราชนารี ประธานกิตติมศักดิ์ มูลนิธิ พอ.สว.ที่จะฉีดให้แก่ประชาชนกลุ่มเปราะบาง ที่ยังไม่ได้เคยรับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ชนิดใดมาก่อน ประกอบด้วย กลุ่มผู้สูงอายุ 70 ปีขึ้นไป ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง ป่วยโรคเรื้อรัง ผู้ด้อยโอกาส ผู้ที่ไม่สามารถเข้าถึงระบบนัดของวัคซีนได้

—————————

ภาพโดย/สสจ.สระแก้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"