X

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเข้าจับกุมสินค้าไม่ผ่านพิธีการศุลกากรในตลาดเขาดิน จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเข้าจับกุมสินค้าไม่ผ่านพิธีการศุลกากรในตลาดเขาดิน อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ตรวจยึดสินค้าประเภทเหล้า บุหรี่ เบียร์ และอื่น ๆ รวม 63 รายการ

เมื่อวันที่ 5 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อำเภอคลองหาด จังหวัดสระแก้ว ภายใต้การอำนวยการโดยนายปริญญา โพธิสัตว์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว สั่งการให้ นายปรัชญา พิมพาแป้น นายอำเภอคลองหาด มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ร่วมกับ ทหาร ตำรวจ สรรพสามิต ออกตรวจพื้นที่รักษาความสงบเรียบร้อย บริเวณตลาดจุดผ่านแดนถาวรบ้านเขาดิน หมู่ที่ 8 ตำบลคลองหาด อำเภอคลองหาด จังหวัดสระแก้ว พบหญิงอายุประมาณ 30 ปี ผิวขาว ใส่เสื้อสีส้ม ทราบชื่อภายหลังว่า น.ส.เซง เทวี อายุ 30 ปี ชาวกัมพูชา ที่อยู่ อ.ตะพน จ.พระตะบอง ประเทศกัมพูชา ผู้ต้องหา กำลังขายสินค้าบางอย่างให้กับลูกค้าคนไทย ซึ่งสงสัยอาจเป็นของผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแสดงตัวเข้าตรวจสอบ ปรากฏว่า เป็นสินค้าบุหรี่ยี่ห้อ Olive สีขาวเขียว ซึ่งนำมาจากประเทศกัมพูชา

ทั้งนี้ ภายหลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นภายในร้านพบของกลางหนีภาษีอื่น ๆ เพิ่มเติม ประกอบด้วย เหล้า บุหรี่ เบียร์ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดของกลางและจับกุม น.ส.เซง เทวี อายุ 30 ปี ชาวกัมพูชา ที่อยู่ อ.ตะพน จ.พระตะบอง ประเทศกัมพูชา มาสอบสวน ณ ที่ว่าการอำเภอคลองหาด โดยผู้ต้องหาหญิงรายดังกล่าว ให้การรับสารภาพว่า ได้นำของกลางตามของกลางลำดับที่ 1-63 ซึ่งเจ้าหน้าที่ตรวจยึดได้ ทยอยขนเข้ามาตามแนวชายแดนตามช่องทางธรรมชาติ และนำมาพักไว้ที่ร้านค้าที่เกิดเหตุ ในตลาดจุดผ่านแดนถาวรบ้านเขาดิน เพื่อรอจำหน่ายให้กับลูกค้าทั่วไป ซึ่งผู้ต้องหาระบุว่า มีมูลค่าเป็นเงินหลายหมื่นบาท ภายหลังทำบันทึกจับกุมและตรวจยึดสินค้าแล้ว เจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.คลองหาด ดำเนินคดีตามกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม นายปรัชญา พิมพาแป้น นายอำเภอคลองหาด เปิดเผยว่า การเข้าจับกุมดังกล่าวเป็นการเข้าตรวจสอบของเจ้าหน้าที่และพบการกระทำผิดต่อหน้า หลังจากนี้จะเข้าตรวจสอบร้านค้าอื่น ๆ ด้วยเพื่อไม่ให้นำสินค้าที่ผิดกฎหมายเข้ามาค้าขาย เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา นำเข้าสินค้าที่ไม่ผ่านพิธีการศุลกากรเข้ามาจำหน่วยในประเทศ ขณะเดียวกัน ได้รายงานกรณีนี้ให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว รับทราบแล้ว พร้อมสั่งการให้เข้าตรวจสอบเพิ่มเติมในพื้นที่ตลาด เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับผู้ค้ารายอื่น ๆ ด้วย

—————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"