X

พบชาวบ้านถูกหลอกใช้บัตรประชาชนใบเดียว กู้เงินอีกเกือบ 20 ราย

สระแก้ว – แห่แจ้งความเพิ่ม ชาวบ้านถูกหลอกใช้บัตรประชาชนใบเดียว กู้เงินอีกเกือบ 20 ราย ที่ สภ.ปางสีดา อ.เมือง จ.สระแก้ว ระบุตรงกันถูกญาตินักการเมืองท้องถิ่น ให้นำบัตรประชาชนมาทำเรื่องกู้เงิน 100,000 บาท

เมื่อวันที่ 5 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีพบชาวบ้านในพื้นที่หมู่บ้านเจ็ดหลัง ตำบลโคกปี่ฆ้อง จังหวัดสระแก้ว ถูกหลอกให้ใช้บัตรประชาชนใบเดียว กู้เงิน 100,000 บาท ผ่านนายหน้าและแอพพลิเคชั่น เคพลัส ของธนาคารกสิกรไทย ล่าสุด พบผู้เสียหายเพิ่มเติมอีกเกือบ 20 คน โดยชาวบ้านยืนยันว่า ญาตินักการเมืองท้องถิ่นเป็นคนชักชวนให้กู้เงินและเป็นคนเก็บบัตรประชาชนไปดำเนินการเองทั้งหมด

ทั้งนี้ นางชมพู คงเมือง ผู้ใหญ่บ้านเจ็ดหลัง หมู่ 13 ตำบลโคกปี่ฆ้อง อำเภอเมืองสระแก้ว เปิดเผยว่า หลังจากมีการนำเสนอข่าว มีกลุ่มชาวบ้านถูกหลอกเก็บบัตรประชาชนเอาไปกู้เงินผ่านแอพพลิเคชั่น เคพลัส ของธนาคารกสิกรไทย ยังมีชาวบ้านหลายคนโดยเฉพาะหมู่บ้านเจ็ดหลัง ถูกเรียกเก็บเงินจากใบแจ้งหนี้ของธนาคารเดือนละ 6,000-7,000 บาทต่องวดเช่นกัน แต่ชาวบ้านไม่ได้รับเงินจากญาตินักการเมืองท้องถิ่นแม้แต่บาทเดียวเช่นกัน

นางชมพู กล่าวอีกว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปางสีดา เจ้าของท้องที่เกิดเหตุ ได้ประสานผ่านทางผู้ใหญ่บ้าน ให้ตรวจสอบจำนวนชาวบ้านที่อาจจะถูกหลอกในลักษณะเดียวกัน พบว่า มีชาวบ้านเจ็ดหลังอีกเกือบ 20 คน ถูกญาตินักการเมืองท้องถิ่นเก็บบัตรประชาชนเอาไปกู้เงิน ซึ่งมีบางคนเท่านั้นที่ได้เงินสดไปจากญาตินักการเมืองท้องถิ่นและยังมีอีกหลายคนที่ไม่ได้เงิน แต่กลับมีรายชื่ออยู่ในบัญชีธนาคารกสิกรไทยแล้ว เหมือนกับเป็นการรอให้คนกลุ่มนี้ เอาหนี้มาใส่ให้ในบัญชีให้ โดยญาตินักการเมืองท้องถิ่นเป็นลูกบ้านเจ็ดหลัง แต่เมื่อรู้ข่าวว่า มีกลุ่มชาวบ้านรวมตัวกันแจ้งความกับตำรวจ ก็ได้โทรศัพท์ไปหาและพูดจาในลักษณะข่มขู่ให้ผู้ใหญ่บ้านเกิดความหวาดกลัว

อย่างไรก็ตาม สำหรับความคืบหน้าในคดี ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยทางโทรศัพท์กับผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรปางสีดา โดยตำรวจยอมรับว่า ขณะนี้ตำรวจได้เรียกชาวบ้านมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมแล้ว รวมถึงตัวของญาตินักการเมืองท้องถิ่นที่ถูกอ้างถึงด้วย แต่ยังไม่สามารถให้รายละเอียดอะไรได้มากนัก คงต้องรอให้ตำรวจทำงานอีกสักพักก่อน

——————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"