window.dataLayer = window.dataLayer || []; function gtag(){dataLayer.push(arguments);} gtag('js', new Date()); gtag('config', 'UA-109320629-1');
X

ชาวบ้านระบุถนนพังฉิบหาย!! ไร้หน่วยงานรับผิดชอบ ขนาดผู้ว่าฯ สั่งแก้ไขด่วนจะครบ 1 เดือน ยังไม่ทำอะไร

สระแก้ว – ผู้ใช้รถใช้ถนนร้องเรียนถนนพังฉิบหาย ไร้หน่วยงานรับผิดชอบ พังขนาดนี้ยังไม่ทำอะไร ขนาดผู้ว่าฯสระแก้วคนก่อน สั่งให้แก้ไขด่วนทันทีก่อนเกษียณจะครบ 1 เดือน ถนนยิ่งเละกว่าเดิม กลายเป็นถนนสายหลักอันตราย จ.สระแก้ว และเกิดอุบัติเหตุแทบทุกวัน

เมื่อวันที่ 5 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณถนนทางหลวงหมายเลข 317 (สายสระแก้ว-จันทบุรี) ช่วงตั้งแต่สี่แยกสระขวัญ อ.เมืองสระแก้ว ไปจนถึงตลาดเขาฉกรรจ์ ระยะทางเกือบ 10 กม. กลายเป็นถนนสายที่อันตรายที่สุดของ จ.สระแก้ว ไปแล้ว เพราะเกิดอุบัติเหตุแทบทุกวัน มีหลุมบ่อและถนนพังเป็นระยะ ๆ จนไม่สามารถใช้งานได้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทำได้แค่นำกรวยยางมาวางและติดไฟสัญญาณเตือน แต่ไม่ดำเนินการอะไร ปล่อยให้ถนนทรุดพังจนจะเต็มทั้ง 2 เลน โดยเฉพาะบริเวณช่วงทางกลับรถบ้านนา ถนนทรุดจนใช้งานแทบไม่ได้ และเมื่อช่วงสายวานนี้ ก็เกิดอุบัติเหตุรถสิบล้อบรรทุกสินค้าหักหลบหลุมจนเกิดเสียหลักตกข้างทาง และไม่ใช่อุบัติเหตุรายแรก ก่อนหน้านี้รถเทลเลอร์ ตกถนนในเวลาใกล้เคียงกันถึง 2 คัน ความเสียหายที่เกิดขึ้นผู้เสียหายถามหาผู้รับผิดชอบไม่ได้เลย

ขณะเดียวกัน เมื่อวันที่ 9 ก.ย.ที่ผ่านมา นายเกียรติศักดิ์ จันทรา อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ที่เพิ่งเกษียณอายุราชการไป เคยสั่งการเร่งด่วนกลางดึกให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าแก้ไขทันที หลังใช้เส้นทางนี้แล้วรถหวิดเกิดอุบัติเหตุ แต่ปรากฏว่า เวลาผ่านมาเกือบ 1 เดือน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ทำอะไรเลย นอกจากนำแผงเหล็กและไฟสัญญาณเตือนมาติดตั้ง พร้อมนำกรวยยางมาวาง ส่วนการซ่อมถนนก็ทำแบบขอไปที ซ่อมเพียงจุดเล็ก ๆ พอให้รู้ว่าได้ทำ เวลาผ่านไปนานขนาดนี้ หลุมขนาดใหญ่ยังคงเป็นจุดอันตรายเช่นเดิม ขนาดชาวบ้านออกมาโพสต์แจ้งเตือนและต่อว่าหน่วยงานยังไม่มีการแก้ไข จึงร้องเรียนมายังสื่อเพื่อเป็นกระบอกเสียงว่า หน่วยงานไหนรับผิดชอบ ทำไมไม่แก้ไข จะรอให้มีคนตายอีกกี่คน

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า พินิจ สอนจันทร์ ได้โพสต์ข้อความขณะรถบรรทุกสินค้าเกิดอุบัติเหตุว่า ถนนพังฉิบหาย หลบหลุมอีกแล้ว ดีนะแค่เอียงไม่ลงไปนอน ไร้หน่วยงานรับผิดชอบ ถนนพังจะวิ่งไม่ได้แล้ว พิกัดทางหลวงหมายเลข 317 สระแก้ว-จันทบุรี พังตั้งแต่แยกสระแก้วสระขวัญ-เขาฉกรรจ์ ตอนฝนตกขนของมาซ่อมแซม แต่ทำงานไม่ได้เพราะฝนตก พอฝนหยุดขนของกลับ งงฉิบ ต้องให้มีคนตายหรือเกิดความเสียมากมายกว่านี้ค่อยดำเนินการใช่มั้ยครับ แม้กระทั่ง ผู้ว่าฯ เจอเองกับตัวและสั่งการให้ซ่อมแซมไม่มีอะไรคืบ มีแต่หลุมจะใหญ่ขึ้น จนจะใช้การไม่ได้แล้วครับ กรมทางหลวง แขวงการทาง ถนนพังฉิบหายหมดแล้ว

นอกจากนั้น ผู้ใช้รถใช้ถนนเส้นนี้อีกหลายคน ให้ความเห็นต่อกรณีนี้ว่า ต้องรอให้คนตายแล้วก็มาแก้ ,ตั้งแต่แยกสระขวัญ เริ่มแย่หนักแล้ว หลบหลุมไม่ทัน มีเสียชีวิตมาแล้ว ,ผู้นำไร้คุณภาพ แต่ก็ยังเลือกกันเหมือนเดิมตั้งแต่ ส.ส./ส.จ./ส.ท./นายก อบต.ไม่เข้าใจพวกคุณ ๆๆ คนสระแก้ว อยากให้พัฒนา ถึงเวลาเลือกตั้งก็ยังเอาคนเดิมเหมือนเดิมย่ำอยู่กับความไม่เจริญเหมือนเดิมไม่เข้าใจ ,สายหลักอันตราย กินกันมากเดี๋ยวท้องแตกตาย เวรกรรมมีจริง นรกมีจริง

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้ขับรถผ่านในเส้นทางดังกล่าว ทั้งช่วงกลางวันและกลางคืน พบว่า มีหลุมตลอดเส้นทาง หากไม่สามารถหลบหลุมได้ทัน รถจะตกหลุมขนาดใหญ่จนล้อยางได้รับความเสียหาย ซึ่งจุดที่ถนนเสียหายมาก ๆ จนวิ่งได้แค่เลนเดียว มีจำนวน 3-4 จุด หน่วยงานทำได้แค่เอาแผงเหล็กมากั้นและวางกรวยยาง หากใครขับมาเร็วหลบไม่ทัน ก็เสียหลักจนเกิดอุบัติเหตุได้ ส่วนช่วงเวลากลางคืน ถนนสายนี้จะมืดมาก ไฟฟ้าส่องสว่างบนเกาะกลางช่วงที่ถนนพังก็ไม่ติดใช้การไม่ได้ ไฟสัญญาณเตือนจุดที่ถนนพังก็มองเห็นไม่ชัด บางจุดไฟไม่ติดด้วยยิ่งอันตรายมาก โดยเฉพาะผู้ใช้ถนนที่ไม่เคยใช้เส้นทาง เสี่ยงเกิดอันตรายอย่างมาก ฉะนั้น ปัญหาที่ชาวบ้านเดือดร้อนกันถ้วนหน้านี้ จะเป็นเครื่องวัดความสามารถของ นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วคนใหม่ ว่าจะสามารถสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องซึ่งไม่ทำงาน สามารถแก้ไขปัญหานี้ได้หรือไม่ ?

หมายเหตุ.. อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว นายเกียรติศักดิ์ จันทรา สั่งด่วนกลางดึกให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ไขปัญหาถนนสายนี้เร่งด่วนทันทีตั้งแต่วันที่ 9 ก.ย.64 จะครบ 1 เดือน สภาพถนนยิ่งแย่กว่าเดิมเกิดอุบัติเหตุรายวันจนชาวบ้านเดือดร้อนในปัจจุบัน

————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"