X

รง.ชื่อดังจัดงานสังสรรค์พนักงานติดโควิดเพียบ ต้องสั่งปิดชั่วคราว ส่วนวันเกิดแพร่เชื้อระนาว

สระแก้ว – ผู้ป่วยยืนยัน 77 ราย อำเภอเมืองสระแก้วพบผู้ป่วยยืนยันสูงจากครอบครัวของพนักงานโรงงาน 14 ราย แล้วยังพบพนักงานติดเชื้อจากร่วมสังสรรค์บริษัทฯ ที่ตำบลสระขวัญ ต้องสั่งปิดโรงงานชั่วคราว รวมทั้งพบผู้ป่วยเพิ่มหลังเจ้าหน้าที่สหกรณ์คลองน้ำเขียวตั้งวงสังสรรค์ ส่วนอำเภอโคกสูงแม่ยังถูกกักตัวแต่ลูกจัดงานวันเกิดเพื่อนติดเชื้อไป 5 ราย

นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า วันนี้ (4 ตุลาคม 2564) มีผู้ป่วยยืนยัน 77 ราย แยกเป็นผู้ติดเชื้อในจังหวัด 63 ราย ติดเชื้อจากจังหวัดอื่น 9 ราย ติดเชื้อจากต่างประเทศ 5 ราย รักษาหายแล้ว 413 ราย กำลังรักษา 1,870 ราย อาการหนัก 11 ราย ผู้ป่วยทั้งหมดมาจากระบบเฝ้าระวังในโรงพยาบาล การตรวจเชิงรุก เฝ้าระวังในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงใน LQ ในเรือนจำ ผู้ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดและต่างประเทศ สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่ในจังหวัดที่อำเภอเมืองสระแก้ว 30 ราย อำเภออรัญประเทศ 20 ราย อำเภอโคกสูง 7 ราย อำเภอคลองหาด 4 ราย อำเภอเขาฉกรรจ์ 1 ราย และอำเภอวังน้ำเย็น 1 ราย ทำให้จังหวัดสระแก้วมีผู้ป่วยยืนยันสะสม 14,188 ราย รักษาหายสะสม 12,774 ราย เสียชีวิตสะสม 70 ราย

สถานการณ์โควิด-19 ของจังหวัดสระแก้ววันนี้ ยังคงพบผู้ติดเชื้อในจังหวัดสูง โดยเฉพาะที่อำเภอเมืองสระแก้วพบการติดเชื้อร่วมบ้านจากพนักงานที่เดินทางไปทำงานโรงงานเขตอุตสาหกรรมจังหวัดปราจีนบุรี จำนวน 14 ราย ใน 7 บริษัท ได้แก่ บริษัท สุรพลนิชิเรฟู้ดส์ 5 ราย, บริษัท เวสเทิร์น ดิจิตอล (WD) 1 ราย , บริษัท วายเทค 304 จำนวน 2 ราย ,บริษัท ทาโร่ 2 ราย , บริษัท ไทยฟู๊ดส์ 2 ราย ,บริษัท ฟูจิคูระ อิเล็คโทรนิกส์ กบินทร์บุรี 1 ราย และบริษัท ไทยโตโยเดนโซ่ 1 ราย อยู่ในเขตอำเภอเมืองสระแก้วทั้งหมด

 

นอกจากนี้ยังพบคลัสเตอร์ใหม่งานสังสรรค์บริษัทอี วรรณ โกลด์ อินเตอร์ เทรดดิ้ง บ้านน้ำซับ ตำบลสระขวัญ หลังจากจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ต่อมาพนักงานมีอาการป่วยจึงไปตรวจพบเชื้อ จำนวน 7 ราย เบื้องต้นเครือข่ายบริการสุขภาพอำเภอเมืองสระแก้ว จะได้ออกหน่วยตรวจหาเชื้อเชิงรุกและสั่งปิดโรงงานชั่วคราว ทั้งนี้ทราบว่าเป็นบริษัทจำหน่ายเครื่องสำอางค์ทางออนไลน์มีพนักงานจำนวนมาก จึงต้องคัดแยกกลุ่มเสี่ยงสูงเข้ากักตัว ตรวจหาเชื้อ และต้องเฝ้าระวังเพราะอาจมีการแพร่เชื้อสู่ครอบครัวและชุมชนได้

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่าส่วนอีกกรณีพบการติดเชื้อเป็นกลุ่มที่สหกรณ์คลองน้ำเขียว ตำบลท่าแยก หลังจากเจ้าหน้าที่สหกรณ์ฯ สัมผัสเชื้อจากการดื่มน้ำร่วมกับพนักงานรักษาความปลอดภัย (ที่ต่อมาเป็นผู้ป่วยยืนยันพร้อมภรรยา) มีประวัติตั้งวงสังสรรค์ 6 คนต่อมาพบผู้ร่วมวงคนแรกและคนในครอบครัวของเจ้าหน้าที่ฯ ดังกล่าวป่วย ในวันนี้พบผู้ร่วมวงสังสรรค์ที่เหลือป่วยเพิ่ม 4 รายและครอบครัวของผู้มาร่วมวง 2 ราย รวมทั้งสิ้น 6 ราย (สะสม 12 ราย)

ในขณะที่อำเภอโคกสูง ยังคงพบผู้ติดเชื้อต่อเนื่องเชื่อมโยงจากคลัสเตอร์วงสังสรรค์วันเกิดบ้านหาดสำราญ รายแรกเป็นเด็กเล็กลูกของกลุ่มเสี่ยงที่ติดเชื้อจากผู้มาร่วมงานวันเกิด 1 ราย ส่วนอีก 5 รายเป็นนักเรียนมัธยมปลายในหมู่บ้าน (เป็นลูกของกลุ่มเสี่ยงต่ำที่แม่ยังอยู่ระหว่างถูกกักตัว) จัดสังสรรค์วันเกิดกับเพื่อนและแฟนที่มาจากอำเภอตาพระยา ซึ่งทีมสอบสวนโรคอยู่ระหว่างเชื่อมโยงการติดเชื้อจากผู้มาร่วมงาน

นอกจากนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี หรือ พอ.สว.ประจำจังหวัดสระแก้ว ได้ออกให้บริการฉีดวัคซีนพระราชทานซิโนฟาร์มเข็มที่ 2 ให้แก่ประชาชนกลุ่มผู้ที่ไม่สามารถเข้าถึงระบบนัดของวัคซีนได้ ในเขตตำบลของหินปูน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว โดยมี นายปราชชญยุทธ เดชสุภา หัวหน้าสถานีอนามัยคลองหินปูน ร่วมติดตามการดำเนินงานกระจายวัคซีนพระราชทานซิโนฟาร์ม เข็มที่ 2 จำนวน 62 ราย แบ่งเป็น ผู้พิการ 17 ราย, พระสงฆ์ 14 ราย ,และผู้สูงอายุ ผู้ติดเตียง โรคเรื้อรัง 31 ราย

————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"