X

พบตัวแล้วลุงหายตัวออกจากบ้าน 5 วัน เดินเท้า 90 กิโลเมตร

ปราจีนบุรี – พบตัวแล้วลุงหายตัวออกจากบ้าน 5 วัน เดินเท้า 90 กิโลเมตร ไปที่ปั๊มน้ำมัน ปตท. อำเภอพนมสารคาม ฉะเชิงเทรา

วันที่ 4 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งว่า ได้พบตัวแล้ว ลุงบรรดล มุยพิลา อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 64 ม.6 ต.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี หายตัวออกจากบ้านเมื่อวันที่ 28 ก.ย.ที่ผ่านมา ลุงบรรดลได้นั่งรถจักรยานยนต์ไปกับ ลุงนิคม พรมเทา อายุ 63 ปี เพื่อนบ้านขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้าน มุ่งหน้าไปบ้านหนองนมหนู ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี รุ่งเช้า ลุงบรรดล บอกว่า จะเข้าห้องน้ำ แล้วก็หายตัวไปไม่มีใครพบเห็นลุงบรรดลอีก โดยลุงนิคมได้โทรศัพท์กลับมาถามญาติที่บ้านว่า ลุงบรรดลกลับมาถึงบ้านหรือยัง เพราะหนีออกจากบ้านมา ได้รับคำตอบว่า ลุงบรรดลไม่ได้กลับมาบ้านแต่อย่างใด ทุกคนจึงออกตามหาโดยการนำของผู้ใหญ่บ้านและ สอบต.กับญาติ ๆ 5 วัน ไม่มีใครพบตัวลุงบรรดล ล่าสุด ค่ำวานนี้ มีคนพบเห็นลุงบรรดลอยู่ที่ปั๊มน้ำมัน ปตท. อำเภอพนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ผู้ใหญ่บ้านและญาติจึงเดินทางไปยังปั๊มน้ำมัน ปตท.ดังกล่าว พบลุงบรรดลนั่งอยู่สภาพอิดโรย จึงนำตัวกลับมายังบ้านพัก สร้างความดีใจให้กับทุกคนที่พบตัวลุงบรรดล ที่หายตัวออกจากบ้าน 5 วัน

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้าน ลุงบรรดล พบญาติและเพื่อนบ้านมาสอบถามถึงเรื่องการหายตัวไป 5 วัน 5 คืน ลุงบรรดล กล่าวว่า ตัวเองออกจากบ้านนายนิคมจริง เพราะกินเหล้าแล้วเดินออกจากบ้านนายนิคมไปตามถนน มุ่งหน้าไปที่บ้านทุ่งโพธิ อ.นาดี ได้ถามคนในพื้นที่ว่า บ้านวังตะเคียนไปทางไหน เพราะตนไม่เคยเรียนหนังสือมาก่อน เขียนหนังสือไม่เป็น คนบอกว่า ให้ย้อนกลับไปตามถนน จนเดินทางเรื่อยมาตามถนน เมื่อเดินทางไปเรื่อย ๆ จนข้ามจังหวัด ก็ยังหาทางกลับบ้านไม่ถูก กระทั่ง มีคนพบตัวและส่งข่าวให้ทางบ้านทราบ เพราะประกาศตามหาทาง facebook

ทางด้าน นายวันชัย มุยลิพา ลูกชาย กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้พบพ่อ หลังจากออกจากบ้าน 5 วัน ขอบคุณผู้ใหญ่บ้าน สอบต. และพลเมืองดีทุกคน ที่ช่วยตามหาพ่อจนพบตัว ซึ่ง นางอรปรียา ศิลปริมณฑล สอบต. กล่าวว่า ขอบคุณผู้ใหญ่บ้านและทุกคนที่ช่วยกันตามหาลุงบรรดล จนพบตัว หลังเดินเท้าจากปราจีนบุรีไปฉะเชิงเทรา ระยะทางเดินย้อนไปมาไม่ต่ำกว่า 90 กิโลเมตร เพราะลุงบรรดลไม่รู้หนังสือ อ่านหนังสือไม่ออก เลยไม่รู้จะบอกคนที่พบเห็นอย่างไร นับว่าโชคดีที่มีคนพบตัว และแจ้งเบาะแสให้ทราบจึงนำตัวกลับบ้าน สร้างความดีใจให้กับลูกและญาติทุกคน

———————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"