X

ร้องเรียนถนนกลายเป็นธารน้ำไหล จ.สระแก้ว ได้รับการแก้ไขแล้ว

สระแก้ว – ชาวบ้านร้องเรียนถนนกลายเป็นธารน้ำไหล รอยต่อ 2 อำเภอ จ.สระแก้ว ได้รับการแก้ไขแล้ว ล่าสุดได้รับงบประมาณ เพื่อสร้างเป็นถนนลาดยางมาตรฐาน เริ่มก่อสร้างช่วงฤดูแล้งที่จะถึงนี้

เมื่อวันที่ 3 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังชาวบ้านในพื้นที่รอยต่อระหว่าง อ.วังน้ำเย็น และ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว ร้องเรียนว่า ถนนเละขนาดนี้หน่วยงานไม่เห็นบ้างหรืออย่างไร..!! พิกัด..ถนนสายสหกรณ์ฝั่งตะวันออก รอยต่อระหว่างอำเภอวังน้ำเย็นกับอำเภอวังสมบูรณ์ ห่างถนนสี่เลนแค่ 1.5 กม. ชาวบ้านเดือดร้อนมากเพราะส่วนใหญ่ใช้เป็นถนนสายสำรองในการเดินทาง ไม่ต้องกลับรถไกล ไม่รู้จะพึ่งใคร ระวังชาวบ้านจะเอาต้นกล้วยไปปลูกประชดเด้อ.. นี่ขนาดถ่ายตอนฝนไม่ตกนะ ถ้าฝนตกรถมอไซด์เป๋ซ้ายเป๋ขวาล้มไม่เป็นท่ามาหลายคัน พื้นถนนโดนน้ำพัดหินลูกรังหายไปจนหมด

ขณะเดียวกัน บรรยากาศช่วงฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน บริเวณนี้จะกลายเป็นธารน้ำไหลขนาดย่อม ๆ เด็กสามารถลงไปเล่นน้ำหรือนอนเล่นในแอ่งถนนที่มีขนาดลึกมาก จนรถขนาดเล็กหากตกลงหลุมไป จะไม่สามารถวิ่งต่อได้ แท็งค์เครื่องยนต์แตกไปหลายคัน ชาวบ้านจึงเรียกร้องว่า เมื่อไหร่จะมีการแก้ไขสักที พร้อมโพสต์ร้องเรียนทางเพจเฟซบุ๊กว่า หรือต้องรอให้เขาร้องเรียนออกทีวีครึกโครมก่อน แล้วค่อยทำ ไม่งั้นมันไม่ดัง

ล่าสุด หลังมีการร้องเรียนปัญหาดังกล่าว นายวันชัย นารีรักษ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ได้ชี้แจงเรื่องนี้ทันทีว่า จะนำหินลูกรังและรถปรับเกดมาลงในจุดดังกล่าวและปรับเส้นทางให้ชาวบ้านที่เดือดร้อนได้ใช้เส้นทางได้อย่างสะดวกก่อน หลังจากนั้นช่วงฤดูแล้งนี้ ทางเทศบาลได้งบประมาณปี 2565 มาแล้ว เพื่อจะก่อสร้างเส้นทางสายนี้เป็นถนนลาดยางมาตรฐานเหมือนถนนสายสหกรณ์ฝั่งตะวันตก ด้วยงบประมาณ 9 ล้านบาท ไปจนถึงสี่แยกฝั่ง อ.วังสมบูรณ์(เส้นทางจากปากทางบ้านวังศรีทอง ไปบ้านป่าช้ากวาง)

“งบผ่านการพิจารณาและได้รับงบประมาณเรียบร้อยแล้ว ตอนนี้ทางเทศบาลจะเข้าแก้ไขเบื้องต้น ให้ชาวบ้านที่เดือดร้อนได้รับความสะดวกก่อน จากนั้นจะดำเนินการตามแผน ซึ่งทางเทศบาลเมืองวังน้ำเย็นต้องขออภัยในความไม่สะดวกด้วย” นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น กล่าว

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังมีการโพสต์ปัญหาดังกล่าวในสื่อโซเชียลฯ และได้รับการชี้แจงพร้อมเข้าดำเนินการแก้ไขทันทีว่า กรณีที่ชาวบ้านเดือดร้อน เมื่อผู้ใหญ่รับรู้ปัญหาแล้วดำเนินการเลย ถือว่าดีเยี่ยม ถือว่าเกิดขึ้นน้อยมาก สำหรับ จ.สระแก้ว จึงขอชื่นชมครับ

————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"