X

รพ.ชี้แจง หลังญาติติดใจ หมอปล่อยให้คนไข้ตาย

ปราจีนบุรี – รพ.กบินทร์ชี้แจงญาติ หลังติดใจ หมอปล่อยให้คนไข้ตาย จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 3 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังได้รับการร้องเรียนจากญาติผู้เสียชีวิต ที่โรงพยาบาลกบินทร์บุรี ซึ่งก่อนหน้านี้ญาติได้โพสต์ลง facebook เมื่อบ่ายวันที่ 30 ก.ย.64 ที่ผ่านมาโดยระบุข้อความว่า “การที่คุณปล่อยคนไข้ไว้แบบนี้ คุณทำถูกแล้วใช่ไหม ไปหาหมอตั้งแต่เช้า นอนอยู่แบบนี้ไม่ได้รับการตรวจ ไม่ได้รับการดูแล คุณปล่อยให้คนไข้ตาย จนญาติต้องวิ่งไปเขย่าเตียง ถึงรู้ว่าคนไข้ไม่ได้อยู่ด้วย แล้วมันถูกต้องแล้วใช่ไหม จะรับผิดชอบอย่างไร”

ทางด้าน นางนิ่มนวล เภาคำ อายุ 50 ปี ภรรยาผู้ตาย และน.ส.ลัดชา มารวย อายุ 16 ปี ลูกสาว ซึ่งทั้ง 2 คน กล่าวว่า ผู้เสียชีวิตคือ นายบุญเชิด มารวย อายุ 62 ปี โดยได้ส่งตัวเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลกบินทร์บุรี วันที่ 30 ก.ย.64 ตั้งแต่เช้า ทางเจ้าหน้าที่ห้องผู้ป่วยฉุกเฉินเข็นเตียงคนไข้ออกมารออยู่ด้านนอก ไม่ได้ทำการรักษา ให้รออยู่อย่างนั้นกระทั่งบ่าย สอบถามเจ้าหน้าที่บอกว่า ทางแพทย์พยาบาลได้ทำการรักษาคนป่วยโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง ให้รอก่อนรอจนกระทั่งบ่าย แดดก็ส่อง ก็ยังไม่ได้รับการรักษา กระทั่งรอนานจนผิดสังเกต จึงเข้าไปพูดคุยกับคนไข้ ซึ่งก่อนหน้านี้พูดจาได้

“เมื่อไปจับเตียงเห็นว่า คนไข้ที่นอนอยู่บนเตียงนั้นไม่ไหว นอนแน่นิ่ง ถามไม่ตอบ เขย่าเตียงแล้ว บอกกับเจ้าหน้าที่ จึงออกมาเข็นคนป่วยเข้าห้องฉุกเฉิน ประมาณครึ่งชั่วโมง ต่อมาเจ้าหน้าที่ออกมาบอกว่าคนป่วยเสียชีวิตแล้ว เนื่องจากปอดติดเชื้อหนา เกล็ดเม็ดเลือดต่ำ ทำให้ภาวะหัวใจล้มเหลวเสียชีวิต ทุกคนรู้สึกงง เพราะคนไข้มีอาการเจ็บด้านขวา มีอาการมึนชา แต่มารักษาคุณหมอบอกว่า เสียชีวิตจากหัวใจล้มเหลว มันขัดกันกับการเสียชีวิตของผู้ป่วย หากทำการรักษาเร็วกว่านี้คนไข้อาจจะไม่เสียชีวิต การเสียชีวิตของคนไข้ในครั้งนี้ ทางโรงพยาบาล บอกว่า ทางโรงพยาบาลมีความเสียใจกับการเสียชีวิตของคนไข้ และจะรับผิดชอบกับเรื่องที่เกิดขึ้น

———————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"