X

ปราจีนบุรีพบผู้ติดเชื้อโควิด-9 รวดเดียว 18 รายในหมู่บ้าน

ปราจีนบุรี – พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รวดเดียว 18 ราย หมู่บ้านใน ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 1 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่บ้านดงขวาง ม.11 ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 18 ราย ผู้ใหญ่บ้านได้นำเชือกแดงมากั้นทั้ง 2 ฝั่งหมู่บ้านเป็นทางยาว เพื่อกั้นเขตหมู่บ้านระหว่างผู้ติดเชื้อฯกับผู้เสี่ยงสูง และผู้ที่ปกติไม่ให้ใกล้ชิดกัน อาจมีการเพิ่มผู้เสี่ยงสูงในหมู่บ้านเดียวกัน แต่ละบ้านไม่พูดจากันต่างคนต่างระวังตัว

ทางด้าน ป้าไหม หงษ์มาก อายุ 75 ปี อยู่บ้านเลขที่ 58 หมู่ 11 กล่าวว่า ผู้ป่วยจากที่คนในหมู่บ้านติดเชื้อโควิด -19 ทั้งหมด 18 ราย เนื่องจากในหมู่บ้านมีงานศพ มีการติดเชื้อโควิด-19 หลังตรวจพบผู้ติดเชื้อ เมื่อวันที่ 27 ก.ย.64 จำนวน 15 ราย และพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 3 ราย เป็น 18 ราย หลังจากคนในหมู่บ้านติดเชื้อโควิดกันแล้วจนรู้สึกเฉย ๆ ไม่ได้หวาดกลัวว่า จะติดเชื้อไวรัส covid-19 แต่อย่างใด เพราะสวมหน้ากากอนามัยและเมื่อได้สัมผัสใกล้ชิดกับใคร

ทั้งนี้ นายพิทักษ์ เมืองอินทร์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 11 กล่าวว่า จุดเริ่มต้นของการพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 27 ก.ย.64 ที่ผ่านมา จึงตรวจหาเชื้อ 15 ราย พบผู้ติดเชื้อจริงทั้งหมด 8 ราย ทำการกักตัว 49 ครัวเรือน 139 ราย ตรวจพบเชื้อที่ติดจริง 10 ครัวเรือน รวม 18 ราย ขณะนี้ได้ตัดตัวผู้อยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูงแล้ว 49 ครัวเรือน 139 ราย และได้ประชาสัมพันธ์ทำความเข้าใจกับผู้ที่กักตัว ให้ปฏิบัติตัวตามคำแนะนำของผู้ใหญ่บ้าน และ อสม.อย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยกับคนรอบข้างและให้กำลังใจผู้ที่ถูกกักตัวทุกคน

———————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"