X

เรือนจำติดเพิ่มอีก 111 ราย สะสม 851 ราย ครอบครัว รง.ในปราจีนบุรี ยังติดเชื้อสูง

สระแก้ว – ผู้ป่วยยืนยัน 220 ราย ผู้ต้องขังในเรือนจำจังหวัดติดเชื้อเพิ่ม 111 ราย พนักงานโรงงานและครอบครัว/ชุมชนที่ไปทำงานเขตอุตสาหกรรม จ.ปราจีนบุรี ติดเชื้อเพิ่ม 22 ราย สรุปข้อมูลผู้เสียชีวิตสระแก้ว ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ กลุ่ม 608 โรคอ้วน โรคเรื้อรัง ไม่เคยได้รับวัคซีน จึงอยากให้ไปรับวัคซีนอย่างเร่งด่วน เพื่อช่วยลดความรุนแรง ลดโอกาสเสียชีวิต

นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า วันนี้ (29 กันยายน 2564) มีผู้ป่วยยืนยัน 220 ราย แยกเป็นผู้ติดเชื้อในจังหวัด 99 ราย ติดเชื้อจากจังหวัดอื่น 10 ราย ผู้ต้องขัง 111 ราย รักษาหายแล้ว 204 ราย กำลังรักษา 2,024 ราย ผู้ป่วยทั้งหมดมาจากระบบเฝ้าระวังในโรงพยาบาล การตรวจเชิงรุก เฝ้าระวังในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงใน LQ ในเรือนจำ ผู้ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดและต่างประเทศ สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่ในจังหวัดที่ อำเภออรัญประเทศ 54 ราย อำเภอเมืองสระแก้ว 22 ราย อำเภอเขาฉกรรจ์ 14 ราย อำเภอโคกสูง 4 ราย อำเภอวังน้ำเย็น 3 ราย และอำเภอคลองหาด 2 ราย ทำให้จังหวัดสระแก้วมีผู้ป่วยยืนยันสะสม 13,384 ราย รักษาหายสะสม 11,860 ราย เสียชีวิตสะสม 68 ราย

สถานการณ์โควิด-19 ของจังหวัดสระแก้ววันนี้ ยอดผู้ป่วยสูงขึ้นเนื่องจากพบผู้ต้องขังในเรือนจำติดเชื้อเพิ่ม 111 ราย ทำให้ตอนนี้มีผู้ต้องขังติดเชื้อไปแล้ว 851 รายคิดเป็นร้อยละ 67.16 ของจำนวนผู้ต้องขังทั้งหมด กำลังรักษา 589 ราย ซึ่งผู้ป่วยส่วนใหญ่ไม่มีอาการหรือมีอาการเล็กน้อย โดยมีบุคลากรทางการแพทย์จากโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้วร่วมกับเรือนจำจังหวัดสระแก้ว คอยให้การดูแลหลังจากตั้งโรงพยาบาลสนามภายในเรือนจำ ซึ่งปัจจุบันมีผู้ต้องขังที่รักษาหายแล้ว จำนวน 262 ราย

นอกจากนี้ภาพรวมการติดเชื้อในจังหวัดยังมาจาก 6 คลัสเตอร์เดิมและการติดเชื้ออื่นๆ ใน 6 อำเภอ วันนี้คลัสเตอร์ผู้ที่ไปทำงานเขตอุตสาหกรรมจังหวัดปราจีนบุรี พบผู้ติดเชื้อรวม 22 ราย เป็นพนักงาน 6 ราย และร่วมบ้านพนักงาน 16 ราย เชื่อมโยงจาก 2 บริษัท ได้แก่ บริษัท สุรพลนิชิเรฟู้ดส์ จำนวน 14 ราย (อ.เมืองสระแก้ว 6 ราย , อ.เขาฉกรรจ์ 8 ราย) และบริษัท เวสเทิร์น ดิจิตอล จำนวน 4 ราย (อ.เมืองสระแก้ว 4 ราย) นอกจากนี้ยังพบผู้ติดเชื้อเชื่อมโยงกับโรงงานอื่นๆ ได้แก่ บริษัท แลคตาซอย จำกัด (โรงงานปราจีนบุรี) 1 ราย (อ.เมืองสระแก้ว) ทำให้ตอนนี้พบผู้ป่วยคลัสเตอร์เชื่อมโยงเขตอุตสาหกรรม จ.ปราจีนบุรี รวมทั้งสิ้น 405 ราย (พนักงาน 197 ราย ,ติดในชุมชน 208 ราย)

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า ที่อำเภอโคกสูงพบผู้ติดเชื้อเพิ่มในคลัสเตอร์วงสังสรรค์วันเกิดบ้านหาดสำราญ 4 ราย ที่ตำบลหนองแวง เป็นผู้ที่มาร่วมงานเลี้ยง 2 ราย สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน 1 ราย และติดเชื้อเชื่อมโยงจากผู้ที่มาร่วมงานวันเกิดอีก 2 ราย (สะสม 22 ราย) ส่วนคลัสเตอร์บิ๊กซีสาขาวังน้ำเย็นพบผู้สัมผัสร่วมบ้านกับพนักงานอีก 2 ราย (สะสม 11 ราย) และคลัสเตอร์ขนส่งเชือกฟาง ตำบลตาหลังใน อำเภอวังน้ำเย็น 1 ราย ส่วนที่ตลาดโรงเกลือพบผู้ติดเชื้อ 1 ราย , ตลาดสดเทศบาลฯ อรัญ 6 ราย มีผู้ติดเชื้อจากการสัมผัสผู้ป่วยยืนยันในอำเภออรัญประเทศ 30 ราย และติดเชื้อจากพื้นที่เสี่ยงอื่นๆ ผู้มีอาการป่วยอีกรวม 17 ราย

นายแพทย์ประภาส กล่าวต่อว่า สำหรับสรุปข้อมูลผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 จังหวัดสระแก้วทั้ง 68 ราย ส่วนใหญ่อายุ 60 ปีขึ้นไปและมีโรคประจำตัวร้อยละ 82.09 โดยพบว่าส่วนใหญ่เป็นโรคอ้วน ร้อยละ 64.18 และไม่เคยได้รับวัคซีน โดยพบว่าเป็นกลุ่ม 608 หรือผู้สูงอายุและป่วยเป็นโรคเรื้อรัง 7 กลุ่มโรค ร้อยละ 88.06 จากข้อมูลนี้สรุปได้ว่าในกลุ่มเสี่ยงที่เปราะบาง ทั้งผู้สูงอายุ ผู้ป่วยโรคเรื้อรัง จำเป็นต้องได้รับวัคซีนอย่างเร่งด่วน เพราะจะช่วยป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 และลดความรุนแรงของการเกิดโรคได้มาก อีกทั้งโอกาสที่จะเกิดผลข้างเคียงที่รุนแรงมีน้อยมาก ที่สำคัญลดโอกาสการเสียชีวิตได้ จึงอยากเชิญชวนให้ไปรับการฉีดวัคซีนตามจุดบริการต่างๆ ของแต่ละอำเภอให้ได้มากที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"