X

ประตูระบายน้ำแตกทะลักท่วมบ้านเรือนประชาชน 20 หลัง

ปราจีนบุรี – ประตูระบายน้ำแตกทะลักท่วมบ้านเรือนประชาชน 20 หลัง พื้นที่บ้านท่าหิน ต.ศรีมหาโพธิ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 29 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม่น้ำปราจีนบุรี มีระดับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้บานประตูระบายน้ำบ้านท่าหิน ต.ศรีมหาโพธิ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี แตกทำให้น้ำในแม่น้ำปราจีนบุรีไหลทะลักเข้าท่วมทุ่งนาบ้านย่านนางวิ่ง ม.7 ต.ศรีมหาโพธิ โดยน้ำได้ไหลทะลักเข้าทุ่งนาและหมู่บ้านอย่างรวดเร็ว ท่ามกลางความสนใจของประชาชนในพื้นที่ทราบข่าวประตูระบายน้ำแตก จึงพากันออกมาดูน้ำ ที่ประตูระบายน้ำ ซึ่งทางอำเภอเกรงว่า ประชาชนจะลงเล่นน้ำที่ไหลเชี่ยวเกิดอันตราย จึงนำป้ายแจ้งเตือนมาติดประกาศให้ทราบ และน้ำได้ไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน 20 หลังคาเรือน อย่างรวดเร็ว

น.ส.นภสร ระงับรัมย์ และ น.ส.โยธกา วงษ์ดารา ชาวบ้าน ม.7 บ้านมะขามทอง กล่าวว่า ประตูระบายน้ำได้แตก เนื่องจากน้ำในแม่น้ำได้ทะลักเข้ามาท่วมบ้านเรือนประชาชน ที่อยู่ติดกับทุ่งนา ขณะนี้น้ำกำลังขึ้นเรื่อย ๆ จึงเฝ้าระวังและเก็บของขึ้นที่สูงไว้แล้ว น้ำเพิ่มสูงขึ้นอีกมากน้อยแค่ไหนและน้ำจะท่วมนานกี่วัน

ขณะเดียวกัน นายณัฐวุธ ผาสุข กำนันตำบลศรีมหาโพธิ กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากนางฟ้าเสิง ออมสิน ผู้ใหญ่บ้าน ม.5 ว่าประตูระบายน้ำแตก ไหลเข้าท่วมทุ่งนาและไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ม.7 ม.5 ม.9 โดยเฉพาะ ม.7 น้ำท่วมบ้านเรือนประชาชน 20 หลังคาเรือน ตนได้แจ้งทางอำเภอให้รับทราบแล้ว นายอำเภอสั่งการให้เตือนประชาชนเฝ้าระวังน้ำท่วมอย่างเต็มที่ คาดว่าน้ำจะท่วมพื้นที่ข้างเคียงด้วย

————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"