X

น้ำท่วมชุมชนตลาดเก่ากบินทร์บุรี รอบ 3 จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – น้ำท่วมชุมชนตลาดเก่ากบินทร์บุรี รอบ 3 หลังได้รับผลกระทบจากพายุเตี้ยนหมู่

เมื่อวันที่ 26 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปริมาณน้ำในแม่น้ำปราจีนบุรีได้เอ่อท่วมชุมชนตลาดเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เป็นรอบที่ 3 ซึ่งได้รับผลกระทบจากพายุเตี้ยนหมู่ โดยน้ำท่วมท้ายตลาดสูง 25 ซม. ยาว 50 เมตร บริเวณกลางตลาดน้ำท่วมสูง 20 ซม. ยาว 100 เมตรและมีแนวโน้มสูงขึ้น ส่งผลให้พระสงฆ์ต้องเดินลุยน้ำออกบิณฑบาต ส่วนประชาชนในพื้นที่เฝ้าระวังตามที่ทางจังหวัดมีคำสั่งให้พื้นที่อยู่ติดแม่น้ำลำคลอง เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลันในระยะนี้

ทางด้าน นายอุดมศักดิ์ พินิจชอบ ชาวบ้านชุมชนตลาดเก่ากบินทร์บุรี กล่าวว่า น้ำได้ท่วมชุมชนตลาดเก่าเป็นรอบที่ 3 แล้ว ประชาชนในพื้นที่ยังคงเฝ้าระวังน้ำท่วมในระยะนี้อย่างใกล้ชิด เพราะได้รับผลกระทบจากพายุและรองรับน้ำจากการระบายน้ำของอ่างเก็บน้ำห้วยโสมง ทุกคนลุ้นกันต่อว่าน้ำท่วมจะยาวไปจนถึงเทศกาลกินเจ ที่ผ่านมาน้ำได้ท่วมยาวไปจนถึงช่วงเวลานั้นทุกปี ส่วนการของขนย้ายข้าวของขึ้นที่สูงแถวบ้านยังไม่ได้ขนย้าย เนื่องจากครั้งที่แล้วเก็บขึ้นที่สูงไว้แล้ว ยังไม่ได้ขนของลงมายังชั้นล่างของบ้าน จึงไม่รู้สึกกังวลว่าน้ำจะท่วมข้าวของจนได้รับความเสียหาย

———————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"