X

ฝนตกหนักพัดฝายขาด กัดเซาะถนนหายไป 1 เลน มวลน้ำไหลทะลักข้ามถนนศรีเพ็ญชายแดนกัมพูชา

สระแก้ว – เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ อ.ตาพระยาและโคกสูง จ.สระแก้ว พัดฝายโนนหมากมุ่นขาด กัดเซาะถนนพัง 1 เลน โดยมวลน้ำจำนวนมากไหลไปออกันที่ถนนศรีเพ็ญ ทะลักข้ามไปชายแดนไทย-กัมพูชา

เมื่อวันที่ 27 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเกิดฝนตกอย่างหนักในพื้นที่ อำเภอโคกสูงและอำเภอตาพระยา จ.สระแก้ว ส่งผลให้สถานการณ์น้ำในพื้นที่ในช่วงค่ำถึงเช้านี้มีฝนตกเล็กน้อย โดยสถานการณ์น้ำในพื้นที่ ม.1 บ้านโนนหมากมุ่น ต.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง จ.สระแก้ว พบว่า ระดับน้ำในหมู่บ้านที่ท่วมสูงหลายจุดได้ลดลงเล็กน้อย เนื่องจากฝายหลังวัดโนนหมากมุ่นขาด ระดับน้ำในคลองยังคงที่ ส่วนมวลน้ำจำนวนมากไปอออยู่ที่ถนนศรีเพ็ญ บริเวณแนวชายแดนไทย-กัมพูชา บางจุดน้ำไหลทะลักท่วมถนนศรีเพ็ญ ระดับน้ำ 10-20 ซม.เพื่อระบายลงสู่ประเทศกัมพูชา โดยทางอำเภอโคกสูง ได้แจ้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ที่ได้รับความเสียหายให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในเบื้องต้นแล้ว และได้แจ้งให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ประชาสัมพันธ์ ติดตาม เฝ้าระวัง แจ้งเตือน ประชาชนโดยเฉพาะบ้านเรือนที่ตั้งอยู่ริมคลอง ให้ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด และเตรียมความพร้อมเข้าให้การช่วยเหลืออย่างทันท่วงที

ทั้งนี้ หลังเกิดน้ำท่วมในพื้นที่ ม.1 บ้านโนนหมากมุ่น ต.โนนหมากมุ่น ส่งผลทำให้ถนนสาย สก.3007 เส้นทางบ้านโคกสูง-บ้านเขาพรมสุวรรณ ระหว่างหมู่ 1 และหมู่ 10 ตำบลหนองม่วง อ.โคกสูง ถูกน้ำกัดเซาะพังเสียหายไปเกือบ 1 เลน โดยมี นายจักรกฤษณ์ ธนะนพรัตน์ นายอำเภอโคกสูง ได้เดินทางลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบสาเหตุ ร่วมกับ นายสัมพันธ์ คำทุ่งหงส์ ผอ.หมวดบำรุงทางหลวงชนบทอำเภอโคกสูง นายบุญเพ็ง พันโบ กำนันตำบลหนองม่วง รวมทั้งผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้าน มาช่วยกันตรวจสอบถนนที่ชำรุด ขณะที่ปริมาณน้ำที่ไหลผ่านจุดดังกล่าวทรงตัว ส่วนที่บ้านโนนหมากมุ่น หมู่ 1 ต.โนนหมากมุ่น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ อบต.และหน่วยกู้ภัยฯ ได้เข้าช่วยชาวบ้านขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูงและประชาสัมพันธ์แจ้งเตือน ให้ชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยน้ำท่วม เตรียมขนย้ายข้าวของขึ้นที่สูง

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของพื้นที่ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ได้รับรายงานสถานการณ์น้ำในพื้นที่อำเภอตาพระยาว่า มีฝนตกหลายแห่ง มีน้ำไหลหลาก และน้ำในอ่างเก็บน้ำล้นความจุ ประกอบด้วย บ้านทดวงศ์สมบูรณ์ ม.10 ต.ทัพราช มีน้ำเอ่อล้นคลองห้วยยาง และมีน้ำไหลหลากกัดเซาะถนนลำเลียงทางการเกษตรเสียหาย จำนวน 1 แห่ง โดยอ่างห้วยตะเคียน บ้านสองพี่น้อง ม.5 ต.โคคลาน อ.ตาพระยา ขนาดกักเก็บน้ำ 10 ล้าน ลบ.ม. ขณะนี้น้ำมีปริมาณเต็มปริมาณการกักเก็บน้ำและได้ล้นสปิลเวย์ ไหลลงสู่พื้นที่ด้านล่างแล้ว จึงแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ด้านล่างเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลันด้วยเช่นกัน

—————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"