X

จับงูเหลือมยาว 4 เมตร กำลังกินไก่ชนเพื่อนบ้าน จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – จับงูเหลือมยาว 4 เมตร เข้ากินไก่เพื่อนบ้าน แจ้งกู้ภัยฯมาช่วยจับปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติ

เมื่อวันที่ 25 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านในพื้นที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พบงูเหลือมขนาดใหญ่ยาว 4 เมตร กำลังกินไก่ชนของเพื่อนบ้าน ที่มาหากินในสวน ขณะที่เจ้าของสวนกำลังใส่ปุ๋ยสับปะรด ได้ยินเสียงไก่ชนส่งเสียงร้อง จากนั้นก็เงียบเสียงลง เจ้าของสวน คิดว่า เป็นเสียงไก่หากินอยู่ในสวนเช่นทุกวัน จึงไม่ได้เอะใจอะไร กระทั่งหลังใส่ปุ๋ยสับปะรดเสร็จ หลานชายให้พาไปเล่นน้ำที่ท้ายสวนและกลับมาเพื่อที่จะเตรียมตัวกลับบ้าน เห็นอะไรบางอย่างกำลังเคลื่อนไหวอยู่ข้างป่าโทงเทงเป็นวงกลม เมื่อมองดูจึงรู้ว่างูกำลังรัดไก่ แล้วค่อย ๆ กินไก่อย่างช้า ๆ จากนั้นได้เรียกคนงานเพื่อนบ้านที่เป็นเจ้าของไก่มาช่วยกันจับงูเหลือมออกจากสวน

ทั้งนี้ นายทองสุข สิงห์พิมพ์ กล่าวว่า ปกติจะออกมาสวนถากหญ้าขุดตอปลูกต้นไม้แทบทุกวัน ไก่เพื่อนบ้านที่มีอยู่ประมาณ 50 ตัว จะมาหากินและเดินตามทุกครั้งและกระจายกันเดินหากินในสวน ซึ่งปีที่แล้วก็พบงูเหลือมอยู่ในสวน เข้ามากินไก่ของเพื่อนบ้านเป็นประจำ ซึ่งจะสังเกตได้ว่า ถ้าได้ยินเสียงไก่ร้องต้องงูเหลือมมากินไก่แน่นอน ครั้งนี้เห็นกับตาว่า หลังจากที่จับงูเหลือมได้ งูเหลือมได้คายไก่ที่กินเข้าออกมาให้เจ้าของ หลังจากนั้น ได้นำงูเหลือมไปฝากไว้ที่จุดสกัดไอเอ็มอี สภ.สระบัว เพื่อให้หน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมกบินทร์บุรี นำไปปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติต่อไป

———————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"