X

เจอตัวแล้ว คุณลุงนั่งขอทานริมถนน เขาหินซ้อน จ.ฉะเชิงเทรา

ปราจีนบุรี – เจอตัวแล้ว คุณลุงนั่งขอทานริมถนนเขาหินซ้อน จ.ฉะเชิงเทรา ญาติบอกถูกทำร้ายจนสมองได้รับผลกระทบกลายเป็นคนสติไม่ค่อยดีกว่า 20 ปี

เมื่อวันที่ 25 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีคนโพสต์ภาพลุงคนหนึ่งนั่งขอทานอยู่ริมถนนพร้อมระบุข้อความว่า “ผ่านมาเส้นเขาหินซ้อนสงสารลุงคนหนึ่งลงไปถามแก แกบอกว่า มานั่งขอทานหาเงินซื้อข้าวสาร เราเลยบอกว่า ถ้าให้ 500 บาท ลุงต้องกลับบ้าน มานั่งแบบนี้มันอันตรายรถเยอะ ลุงน่าสงสารมาก ตอนนี้กำลังเดินกลับปรือวายมีน้อยช่วยไปก่อนนะคะ มีหน่วยงานไหนช่วยได้ช่วยกันค่ะ” ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อเจ้าของ facebook และทราบว่า ลุงคนดังกล่าวมีบ้านอยู่บ้านปรือวาย ม.8 ต.หนองโพลง อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 93 ม.8 เพื่อตามหาตัวลุงที่อยู่ในคลิป จากการลงพื้นที่ทราบว่า ลุงคนดังกล่าวอาศัยอยู่บ้านไม้ 2 ชั้น ยกพื้นสูง โดยอาศัยอยู่กับแม่อายุ 85 ปี 2 คน แต่ลูกสาวรับแม่มาอยู่บ้านติดกัน

ทางด้าน นางวาสนา หาโอน อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 29 หมู่ 8 น้องสาว กล่าวว่า คนที่เห็นในคลิปที่มีคนโพสต์ลง facebook คือพี่ชายของตนชื่อ นายไพฑูรย์ ป้องกัน อายุ 63 ปี บอกว่า พี่ชายอาศัยอยู่กับแม่ 2 คน มีพี่น้อง 6 คน พี่ชายเป็นพี่คนที่ 3 ไม่รู้เลยว่า พี่ชายออกจากบ้านไปนั่งอยู่ริมถนนห่างจากบ้าน 2 กม. รู้อีกทีมีคนโพสต์ลง facebook และสอบถามถึงที่มาที่ไป โดยปกติพี่ชายจะออกจากบ้านไปเป็นวันวัน บางทีไปนั่งอยู่ในสวนและก็หายออกจากบ้านไปเป็นเวลานาน ก่อนหน้านี้พี่ชายมีครอบครัวมีลูกด้วยกัน 2 คน ยังเป็นคนปกติดีอยู่ แต่ต่อมาถูกทำร้ายร่างกายที่ศีรษะสมองได้รับการกระทบกระเทือนอย่างแรง จึงกลายเป็นคนสติไม่ดีมา 20 ปี แล้วภรรยาได้นำลูกชาย 2 คน ไปอยู่บ้านที่ กทม. เมื่อวานนี้กลับมาบ้านช่วงเย็นได้ถามพี่ชายว่า ไปไหนมาพี่ชาย บอกว่า ไปซื้อข้าวสารมาและทุกครั้งที่ออกจากบ้านก็จะได้ข้าวสารมา 2-3 ถุง (2-3กิโลกรัม)

เธอบอกอีกว่า พี่ชายเป็นคนสติไม่ดี มีนิสัยไม่กินของใคร พี่น้องหยิบยื่นให้ก็ไม่กิน กลัวใส่ยาพิษจะหากินเอง หรือถ้านึกขึ้นได้ว่า จะกินอะไรตนจะหามาให้กินวัน ๆ ไม่พูดคุยกับใคร อยากจะไปไหนก็ไป ตนกับสามีและลูกดูแลอย่างดี แต่พี่ชายจะแอบหนีออกจากบ้านโดยไม่บอกให้รู้ บ้านหลังดังกล่าวพี่สาวคนรองได้มาอาศัยอยู่ด้วยเป็นเพื่อนกัน พี่ชายที่สติไม่ดี บางวันจะพูดคนเดียวและพูดว่า “มึงเป็นใครทำไมมาอยู่บ้านกูนานจัง” พี่สาวก็ไม่พูดอะไร จะพูดจะด่าอะไรก็ไม่ตอบโต้ เพียงแต่คอยพูดปลอบว่า จะซื้อของมาให้กิน อยากกินอะไรบอกมา บางครั้งก็จะนั่งสวดมนต์ในบ้านแทบทั้งวัน ทุกคนในบ้านรู้และเข้าใจว่า พี่ชายเป็นคนสติไม่ดี เนื่องจากสมองได้ถูกทำร้ายจนได้รับผลกระทบกลายเป็นคนสติไม่ดีมาจวบจนทุกวันนี้

ทั้งนี้ คุณยายแต๋ว ป้องกัน ผู้เป็นแม่ กล่าวว่า ไม่รู้ลูกชายเป็นอะไร มักจะพูดอยู่คนเดียว บางทีถามอะไรก็ไม่พูด ตนเองอายุมากแล้ว ลูกสาวจึงให้มาอยู่บ้านที่อยู่ติดกันโดยให้ลูกสาวคนรองกับลูกชายที่สติไม่ดีอยู่บ้านหลังดังกล่าว 2 คน ลูกสาวจะบอกเสมอว่า ดูแลลูกชายที่สติไม่ดีทุกวัน ทั้งอาหารการกินทุกวัน บางครั้งได้ยินลูกชายพูดคนเดียวและด่าลอยลอย ทุกคนก็เข้าใจว่า อาการของลูกชายเธอขึ้นมาอีกแล้ว แต่ไม่เคยออกอาการเกรี้ยวกราดแต่อย่างใด

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"