X

ทหารสกัดจับคนไทย 7 คน ลักลอบชายแดน อ.โคกสูง จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ตาพระยา ร่วมกับ ตชด.12 สกัดจับคนไทย 7 คน ลักลอบชายแดนบ้านโนนหมากมุ่น อ.โคกสูง จ.สระแก้ว

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 24 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามข้อสั่งการของ พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา ซึ่งได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กองกำลังชายแดนเข้มงวดกวดขันปัญหาการลักลอบเข้า-ออก บริเวณชายแดนโดยผิดกฎหมาย ในช่วงสถานการณ์ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 โดยเจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็ว ฉก.ตาพระยา และกองร้อย ฉก.ตชด.4 ชุดควบคุมตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 ร่วมกันจับกุมคนไทยขณะลักลอบข้ามแดนโดยผิดกฎหมาย เพื่อออกไปยังประเทศกัมพูชา เป็นคนไทยจำนวน 7 คน ชาย 6 คน หญิง 1 คน ได้ที่บริเวณบ้านโนนหมากมุ่น ม.1 ต.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง จ.สระแก้ว ระหว่างจุดตรวจ ส.37-38 จึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่กองร้อย ฉก.ตชด.4

สำหรับคนไทยที่ลักลอบข้ามแดนครั้งนี้ ประกอบด้วย นายวงวัฒน์ เรืองบุปผา อายุ 38 ปี ที่อยู่ 24/851 ถ.วิภาวดีรังสิต37 แขวงดอนเมือง เขตดอนเมือง กทม. ,นายกฤษกร ไชยดวง อายุ 30 ปี ที่อยู่ 188/29 มบ.ศิริเพลส ต.สวนพริกไทย อ.เมือง จ.ปทุมธานี ,นายชยานนท์ บำเรอราช อายุ 30 ปี ที่อยู่ 318 ม.4 ต.หนองฉลอง อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ ,นายเพชร ภัคพงษ์ธนภัทร์ อายุ 37 ปี ที่อยู่ 246 เขตดอนเมือง กทม. ,นายชัยมาดล วงเวียง อายุ 27 ปี ที่อยู่ เลขที่ 4 แขวงวัดกัลยา เขตธนบุรี กทม. ,นายคมกฤต ราชานาค อายุ 27 ปี ที่อยู่ 45 ถ.ตะนาว แขวงศาลเจ้าพ่อเสือ เขตพระนคร กทม. และ น.ส.เพชรรัตน์ ศรหาจักร อายุ 34 ปี ที่อยู่ 414/55 มบ.เอื้ออาทร ซ.สามัคคี อ.เมือง จ.นนทบุรี

ทั้งนี้ จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ถูกจับกุมทั้งหมด ให้การว่า พวกตนทั้ง 7 คน เป็นเพื่อนร่วมงานกัน ทำงานเป็นการ์ดในพื้นที่ กทม. และได้เดินทางมาจาก กทม. โดยมีรถตู้ไปรับ และมาส่งลงที่รีสอร์ทไม่ทราบชื่อ ภายใน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จากนั้นมีรถกระบะสีขาว 2 คัน มารับไปต่อไปยังพื้นที่แนวชายแดน และมีผู้นำพาคนไทยพาเดินไปตามทางลูกรังในพื้นที่ โดยได้ติดต่อผ่านทางแอดมินที่บ่อนคาสิโนในฝั่งกัมพูชาจะให้เข้าไปทำงานและให้ใช้ช่องทางธรรมชาติ แต่มาถูกจับกุมเสียก่อน ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้ทำการตรวจวัดอุณหภูมิ อยู่ในเกณฑ์ปกติทั้ง 7 คน ตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด หลังจากนั้น จะส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.โคกสูง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

—————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"