X

ออกหมายจับแก๊งขโมยปืนหลวงบนที่ว่าการอำเภอเมืองสระแก้ว 65 กระบอก เพิ่มอีก 2 ราย

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. เมืองสระแก้ว ออกหมายจับ แก๊งขโมยปืนหลวงบนที่ว่าการอำเภอเมือง 65 กระบอก เกี่ยวข้องกับขบวนการค้าปืน เพิ่มอีก 2 ราย ข้อหา ร่วมกันรับของโจรเพื่อการค้ากำไร, ร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยไม่มีเหตุจำเป็นและเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์

เมื่อวันที่ 24 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเกิดกรณีเจ้าหน้าที่ อส.เมืองสระแก้ว และเจ้าหน้าที่ อส.ประจำศาลากลางจังหวัดสระแก้ว ร่วมกับพวกที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้ รวม 4 ราย ก่อเหตุขโมยปืนลูกซองยาวและปืนพกสั้นของทางราชการ จากตู้เก็บปืนบนที่ว่าการอำเภอเมืองสระแก้ว จำนวน 65 กระบอก ระหว่างเดือน พ.ค.-ก.ย.64 จำนวน 21 ครั้ง เพื่อนำไปขายให้กับกลุ่มรับซื้อปืนใน อ.วัฒนานคร และพื้นที่ใกล้เคียง ในราคาปืนพกสั้นกระบอกละ 10,000 บาท ปืนลูกซองยาว 5 นัด กระบอกละ 2,000-3,000 บาท ซึ่งสามารถติดตามปืนกลับคืนมาได้ 26 กระบอก ซึ่งพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างขยายผลติดตามแก๊งดังกล่าวมาดำเนินคดีเพิ่มเติมนั้น

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากทีมสืบสวนในคดีนี้ แจ้งว่า หลังจากได้รับข้อมูลจากกลุ่มผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้ เชื่อมโยงไปยังกลุ่มและทีมงานซึ่งรับซื้อปืนและมีการขายต่อไปยังกลุ่มต่าง ๆ รวมทั้งเกี่ยวข้องกับการขนย้ายและซุกซ่อนปืนที่ยังหลงเหลืออยู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสระแก้ว จึงรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเสนอขอออกหมายจับต่อศาลจังหวัดสระแก้ว จำนวน 2 หมาย ซึ่งศาลได้อนุมัติหมายจับที่ จ.236/2564 และหมายจับที่ จ.237/2564 ประกอบด้วย นายศราวุธ สีเคน อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 90/281 ม.10 ต.วัฒนานคร อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว และนายพิชญุตม์ ผงทอง อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 838 ม.10 ต.วัฒนานคร อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว

โดยตั้งข้อกล่าวหาว่า “ร่วมกันรับของโจรเพื่อการค้ากำไร, ร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยไม่มีเหตุจำเป็นและเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์” ซึ่งขณะนี้ชุดสืบสวน สภ.เมืองสระแก้ว และชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว อยู่ระหว่างติดตามตัวผู้ต้องหาทั้งสองรายอย่างกระชั้นชิด คาดว่าจะได้ตัวในเร็ว ๆ นี้ ล่าสุด ได้รับแจ้งว่า เจ้าหน้าที่สามารถติดตามปืนของทางราชการที่สูญหายกลับคืนมาได้แล้ว 27 กระบอก ประกอบด้วย ปืนลูกซองยาว 26 กระบอก และปืนสั้นขนาด 9 มม.อีก 1 กระบอก

————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"