X

จับกัมพูชากระเตงลูกเต้าลักลอบเข้าไทย 14 คน จะไปทำงาน จ.ฉะเชิงเทราและสมุทรปราการ

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่จับกุมแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาหอบลูกเต้าลักลอบเข้าไทย 14 คน พื้นที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ต้องการจะไปทำงานในจังหวัดฉะเชิงเทราและสมุทรปราการ

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 23 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามข้อสั่งการของ พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา ซึ่งได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กองกำลังชายแดนเข้มงวดกวดขันปัญหาการลักลอบเข้า-ออก บริเวณชายแดนโดยผิดกฎหมาย ในช่วงสถานการณ์ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 โดย พ.อ.เอกพงษ์ กฤตยาเกียรติชุติ ผบ.ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 ฉก.อรัญประเทศ กกล.บูรพา สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารพรานออกลาดตระเวนและซุ่มเฝ้าตรวจในพื้นที่รับผิดชอบ ตรวจพบแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา จำนวน 14 ราย กำลังลักลอบเข้าประเทศโดยผิดกฎหมายจึงควบคุมตัวมาสอบสวน

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่า ชาวกัมพูชาทั้ง 14 ราย ประกอบด้วย ชาย 4 คน หญิง 5 คน เด็กชาย 3 คน เด็กหญิง 2 คน จับกุมได้ที่บริเวณ บ.ป่าไร่ใหม่ ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งจากการเข้าตรวจค้นและซักถามทราบว่า แรงงานดังกล่าว ต้องการลักลอบข้ามแดนเข้ามาในประเทศไทย เพื่อไปรับจ้างทำงาน ในเขตพื้นที่ตอนในที่ จ.ฉะเชิงเทรา และ จ.สมุทรปราการ เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวเพื่อตรวจวัดอุณหภูมิ ผลเป็นปกติและปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด ก่อนนำตัวไปดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

————————-
ภาพ/กองกำลังบูรพา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"