X

เปิดใจ!! ครอบครัวเหยื่อหญิงสาวสระแก้ว ถูกหลอกไปค้าประเวณีที่ดูไบ ดีใจที่ลูกรอดชีวิตกลับบ้าน

สระแก้ว – แม่ของเหยื่อหญิงสาวไทยเปิดใจ หลังลูกสาวถูกหลอกไปทำงานที่ประเทศดูไบและถูกบังคับให้ขายบริการทางเพศตัวจนทนไม่ไหว อัดคลิปทั้งน้ำตาประสานหน่วยงานขอให้ช่วยจนรอดพ้นนรกทั้งเป็น แม่ดีใจสุด ๆ ที่ลูกรอดชีวิตได้กลับบ้าน ไม่อยากให้ไปทำงานไกลบ้านอีกแล้ว

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 22 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวว่า ภายหลังเกิดเหตุหญิงสาวชาว อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว อัดคลิปวีดีโอขอความช่วยเหลือ ระบุว่า ถูกหลอกให้ไปทำงานที่ประเทศดูไบ โดยได้รับการติดต่อจากคนรู้จักเพื่อให้ไปทำงานอยู่ร้านนวด แต่เมื่อไปถึงกลับถูกบังคับให้ตัวเธอขายบริการจนทนไม่ไหว ต้องการเดินทางกลับไทย แต่กลับถูกนายจ้างยึดพาสปอร์ตและให้เธอชดใช้เงินค่าใช้จ่ายในการเดินทางกว่า 70,000 บาท ซึ่งเมื่อไม่สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือจากใครในประเทศดูไบได้ เพราะไม่สามารถสื่อภาษาได้ จึงส่งคลิปขณะร้องไห้เพราะทนไม่ไหว มาขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานสถานทูตและสื่อมวลชนผ่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กระทั่งได้รับการช่วยเหลือกลับสู่ประเทศไทยเมื่อวันก่อน ปัจจุบันเธอถูกนำไปกักตัวอยู่ที่พัทยา จ.ชลบุรี 14 วัน ตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุข

ล่าสุด วันนี้ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านของ นาง สาว พวงฉันเทียะ อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 91 หมู่ 20 บ้านศรีบูรพา ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว แม่ของ น.ส.สายสมร โกจันทร์ทึก สาวไทยที่ตกเป็นเหยื่อแก๊งหลอกลวงไปทำงานที่ประเทศดูไบ ซึ่งครอบครัวนี้มีลูกหลานที่ต้องดูแลเกือบ 10 คน ส่วนหนึ่งเป็นลูกของลูกสาวที่ดิ้นรนไปทำงานต่างประเทศ เพื่อหาเงินสร้างครอบครัวที่มีฐานะยากจน โดยมี นายวันชัย นารีรักษ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองวังน้ำเย็นและทีมงาน สท.ในฐานะคนสระแก้ว ได้เดินทางมามอบสิ่งและเงินจำนวนหนึ่งช่วยเหลือครอบครัวนี้ด้วย

ทั้งนี้ นายอารยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอวังน้ำเย็น นายอำนาจ พิพิธกุล กำนันตำบลตาหลังใน และนายอนันต์ งอนชัยภูมิ นายก อบต.ตาหลังใน พร้อมด้วยปลัดอำเภอ ผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ได้เข้าพูดคุยกับครอบครัวผู้เดือดร้อน เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนหลังประสบเหตุการณ์ดังกล่าว และเนื่องจากครอบครัวนี้ต้องกู้เงิน เพื่อส่งให้ลูกเดินทางไปทำงานดังกล่าว ทำให้ปัจจุบันยังต้องเป็นหนี้นายทุนอยู่จำนวน 30,000 บาท โดยนางบังอร บัววิชัย รองนายก อบต.ตาหลังใน บอกว่า ทาง อบต.กำลังเสนอเรื่องไปยังเหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้ว เพื่อพิจารณาช่วยเหลือปรับปรุงและสร้างบ้านให้กับครอบครัวนี้ใหม่ หลังจากพิจารณาแล้วถือเป็นครอบครัวที่มีฐานะยากจนและต้องมาประสบปัญหาดังกล่าวซ้ำเติมอีก

นาง สาว พวงสันเทียะ อายุ 58 ปี แม่เหยื่อ เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า ขอบคุณหน่วยงานต่าง ๆ ที่ช่วยให้ลูกสาวตนสามารถกลับมาประเทศไทยได้อย่างปลอดภัย พอรู้ว่า ลูกสาวได้กลับมาเหยียบประเทศไทย ก็ดีใจมาก คนเป็นแม่เมื่อรู้ว่าลูกปลอดภัยก็ดีใจอย่างบอกไม่ถูก ตอนนี้ลูกสาวถูกนำไปกักตัว 14 วัน ที่พัทยา จังหวัดชลบุรี แต่เนื่องจากครอบครัวมีฐานะยากจน อยู่กัน 9 คน เด็ก 5 คน ผู้ใหญ่ 4 คน ส่วนใหญ่ทำงานรับจ้าง รายได้ไม่แน่นอน บางครั้งข้าวไม่พอกินกัน ก็ไปขอข้าวจากวัดท่าตาสีมาให้หลานกินกัน คาดหวังว่า เมื่อลูกสาวไปทำงานต่างประเทศจะมีรายได้มาเลี้ยงครอบครัว จึงไปกู้เกิน 3 หมื่นบาท มาให้ลูกสาวไปทำงานต่างประเทศ แต่กลับมาถูกหลอก ไม่รู้จะหาเงินที่ไหนมาใช้หนี้เขา

“ตอนไปถึงดูไบ ลูกบอกว่า แม่ไม่ต้องเป็นห่วงนะ เมื่อวันที่ 16 ก.ย. หลังจากนั้นก็ไม่ได้ส่งข่าวมาอีกเลย จนทราบข่าวว่า ลูกไม่ได้ทำงาน ถูกหลอก ก็ใจหายใจคว่ำ ได้ข่าวก็หัวใจแทบจะสลาย ที่ลูกไปเป็นอย่างนั้น ข่าวก็ไม่ดีแล้ว ลูกกลับมาเมืองไทยได้ก็ดีใจแล้ว ตอนนั้นลูกโทรมาบอกว่า แม่หนูอยากกลับบ้าน ร้องไห้อย่างเดียว ตาตูบหมด พอลูกพูดอย่างนั้น หัวใจแม่สลายเลย บอกว่ากลับมาก็ตั้งสติให้ดี ให้หน่วยงานเขาช่วย ดีแล้วลูกกลับมาก็ดีใจได้เห็นลูก พอได้ยินเสียงลูกก็ดีใจหน่อยว่าลูกปลอดภัย” นาง สาว กล่าว

 

ส่วน น.ส.สายสมร โกจันทร์ทึก หญิงสาวไทยที่ถูกหลอกไปทำงานดังกล่าว กล่าวว่า ระหว่างอัดคลิปตนเองได้ระบายความรู้สึกบอกกับญาติว่า อยากกลับบ้าน อยากกลับมาหาพ่อ แม่ และลูก พร้อมกับร้องไห้ จนกระทั่งมีเพจที่ร้องเรียน นำไปเผยแพร่ และโพสต์รูปภาพเพิ่มเติมถึงการสนทนาระหว่างตนเอง ขณะเข้ามาขอความช่วยเหลือ จนกระทั่งได้รับการช่วยเหลือจากหน่วยงานไทย หลังมีการแชร์เรื่องราวออกไป เพื่อให้เกิดการตรวจสอบเรื่องนี้ขึ้นจนได้รับการช่วยเหลือ

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้สอบถามความเป็นอยู่ของลูกสาวขณะกลับมาถึงประเทศไทย ซึ่งแม่ของเหยื่อหญิงสาวไทย ได้นำภาพของลูกสาวจากเฟซบุ๊กมาเปิดให้ผู้สื่อข่าวดู พร้อมกับพูดว่า ดีใจมากลูกสาวได้กลับมาเมืองไทย ตอนนั้นกินนอนไม่ได้ ขอให้เขาช่วยลูกให้กลับมาเมืองไทย ก็ดีใจแล้ว ขอบคุณหลาย ๆ ที่ช่วยลูกกลับมาได้ แม่ดีใจ ลูกอย่าคิดมาก เราได้กลับมาอยู่กับลูก อยู่กับแม่ ก็บอกลูกอย่างนั้น ลูกบอกกับแม่ว่า หนูเข็ดแล้ว ร้องไห้ ก็บอกว่าไม่ต้องร้องลูก ให้ได้กลับมาเมืองไทยแม่ก็ดีใจแล้วลูก ทุกวันนี้ถ้าลูกอยู่ใกล้ ๆ จะหาห้าหาสิบก็อยู่ได้ ดีกว่าไปอยู่ไกล เป็นอะไรมาจะทำอย่างไร ลูกกลับมาก็อยากให้ทำงานอยู่ใกล้ ๆ ได้เท่าไหร่ก็พอได้เลี้ยงชีพเลี้ยงลูกไปก็พอ

——————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"