X

แนวกระสอบทรายพังน้ำจากคลองพรหมโหดทะลักเข้าวัดป่า ทหารช่วยขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ทหารพราน ทพ.1201 เข้าช่วยเหลือชาวบ้านเคลื่อนย้ายสิ่งของภายในบ้านเรือนรับมือน้ำท่วม ต.ท่าข้าม อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ขณะที่แนวกระสอบทรายพัง น้ำจากคลองพรหมโหดทะลักเข้าวัดป่า

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 21 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา สั่งการให้ พ.อ.เอกพงษ์ กฤตยาเกียรติชุติ ผบ.ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 ฉก.อรัญประเทศ กองกำลังบูรพา จัดกำลังพลเข้าช่วยเหลือประชาชนขนย้ายสิ่งของ เครื่องใช้ในบ้านและอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าขึ้นที่สูง เพื่อรับมือน้ำท่วมใน ต.ท่าข้าม อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว หลังจากพบว่าระดับน้ำในคลองน้ำใส มีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ บางจุดเอ่อท่วมถนนทางเข้าพื้นที่ชุมชนหลายจุดพื้นที่

ทั้งนี้ พ.ต.ชาญ ว่องไวเมธี ผบ.ร้อย ทพ.1201 ได้นำเจ้าหน้าที่ทหารพรานจิตอาสา ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.อรัญประเทศ สำรวจพื้นที่พร้อมให้ความช่วยเหลือราษฎรในการขนย้ายสิ่งของ เครื่องอุปโภคบริโภคขึ้นที่สูง และวางแนวกระสอบทรายกั้นน้ำที่วัดป่าธรรมวิเวก บริเวณ บ.ท่าข้าม หมู่ที่ 1 ต.ท่าข้าม อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อเตรียมพร้อมป้องกันและลดความเสียหายของทรัพย์สิน เมื่อพื้นที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยน้ำท่วม ซึ่งได้รับผลกระทบจากอิทธิพลของพายุดีเปรสชั่นลูกใหม่

ล่าสุด เจ้าหน้าที่กำลังพลชุดจิตอาสา ได้เข้าช่วยเหลือซ่อมแซมแนวกั้นน้ำบริเวณวัดป่าธรรมวิเวก บ.ท่าข้าม หมู่ที่ 1 ต.ท่าข้าม อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพิ่มเติมอีกครั้ง เนื่องจากแนวกั้นดินเกิดการทรุดตัวเสียหาย จึงทำให้น้ำจากคลองพรหมโหดไหลเข้าในบริเวณพื้นที่วัด จึงได้ให้กำลังพลดำเนินการกรอกกระสอบ จำนวน 400 ลูก และวางแนวกระสอบทราย เพื่อกั้นน้ำจากคลองพรหมโหดไหลเข้าท่วมบริเวณวัดป่าธรรมวิเวก ไม่ให้น้ำสามารถไหลผ่านแนวกระสอบทรายและไหลเข้าไปในพื้นที่วัดได้

————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"