X

หัวขโมยไม่กลัวบาป ดักฆ่าแม่หมูป่าของวัด ทิ้งลูกน้อย 9 ตัวให้ดูต่างหน้า

ปราจีนบุรี – หัวขโมยไม่กลัวบาป ดักฆ่าแม่หมูป่าของวัด ทิ้งลูกน้อย 9 ตัวให้ดูต่างหน้า ที่วัดป่าทรงคุณ ม.3 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 21 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักสงฆ์ป่าสมุนไพรเขาไม้แก้ว (ฝ่ายธรรมยุต) สาขาวัดป่าทรงคุณ ม.3 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พบร่องรอยแม่หมูป่าน้ำหนัก 150 กก. ถูกคนใจบาปแอบใช้บ่วงลวดสลิงดักแม่หมูป่า ห่างจากสำนักฯ 100 เมตร แม่หมูตัวดังกล่าวมีลูกอายุ 5 เดือน มีลูกจำนวน 9 ตัว ทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้า ทางสำนักฯ ทำคอกหมูไว้ด้านหลังกุฏิให้ลูกหมูอยู่ หัวหน้าที่พักสงฆ์ได้พาไปดูบริเวณที่ออกมาตามหา พบร่องรอยแม่หมูติดบ่วงระหว่างทางเดิน พบว่า คนใจบาปมีการดักบ่วงแร้วทิ้งไว้เป็นระยะ ๆ เพื่อที่จะดักแม่หมูตัวดังกล่าวซึ่งคนใจบาปเข้าใจว่า เป็นหมูป่าที่อาศัยอยู่บนเขาที่เป็นป่าชุมชน ติดกับ สำนักสงฆ์ฯ หัวหน้าที่พักสงฆ์ชี้ให้ดูว่า ที่มีคนใจบาปดักแร้วพบรอยแม่หมูติด แล้วเดินวนจนเละ เมื่อคนใจบาปมาดูแร้วพบหมูติดแร้วจึงตัดไม้ที่บริเวณนั้น 2 ท่อน ยาวประมาณ 2 เมตร ทุบหมูให้ตาย และพบกองเลือดอยู่หนึ่งกองแต่ฝนชะล้างกองเลือดแล้วบางส่วน

ทางด้าน พระอนุชิต อิทธิญาโณ หัวหน้าที่พักสงฆ์ป่าสมุนไพร กล่าวว่า เมื่อ 2 วันที่ผ่านมาไม่เห็นแม่หมูป่า ซึ่งทางสำนักได้เลี้ยงไว้จนออกลูก 9 ตัว อยู่รอบสำนักสงฆ์จึงพบร่องรอยมีคนใจบาปแอบมาดักแร้ว เอาแม่หมูป่าไปขาย ไม่รู้ว่าเป็นใครเพราะไม่เห็นตัว แม่หมูตัวนี้เป็นของสำนักสงฆ์และมีไก่ป่ามาอาศัยอยู่ในป่าชุมนจำนวนหนึ่ง และมีมาดักอยู่เนืองๆ ที่จริงแม่หมูตัวนี้เป็นหมูป่าที่คุ้นคนมาก ลูกทั้ง 9 ตัว ก็คุ้นคนสามารถจับอุ้มได้ หลังเกิดเหตุได้ทำคอกไว้ให้ลูกหมู โดยมีพระคอยให้อาหารและดูแลอยู่ ที่เลี้ยงสัตว์ป่าไว้เคยอยากจะเลี้ยงไว้ให้กับเยาวชนได้ดูหมูป่า ที่คุ้นคน ใครอยากเห็นวิถีชีวิตของหมูป่าสามารถมาดูและถ่ายรูปไว้ดูได้ แต่ก็มาเกิดเรื่องเศร้าขึ้นเสียก่อน

ทั้งนี้ นายนารอน แก้วประกอบ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 กล่าวว่า ทราบเรื่องจากเจ้าสำนักสงฆ์ว่า มีคนใจบาปมาดักหมูป่าไปกินหรือไปขาย รู้สึกเสียใจมาก ไม่คิดว่าจะมีคนใจบาปแอบมาดักแม่หมูป่าไป จึงฝากถึงพี่น้องประชาชนในพื้นที่ให้ช่วยกันดูแลสัตว์ป่าอยู่ในป่าชุมชน และสำนักสงฆ์ที่เป็นสมบัติของส่วนรวมไว้ให้ลูกหลานได้ดูได้ชม ขอร้องคนใจบาปอย่าได้มาทำร้ายสัตว์ที่อยู่บริเวณสำนักสงฆ์และในป่าชุมชนแห่งนี้อีกเลย

——————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"