X

ชื่นชมพลเมืองดี!! เก็บเงินได้กว่า 130,000 บาท ส่งคืนเจ้าของ

สระแก้ว – พลเมืองดีเก็บเงินสดพร้อมกระเป๋าได้จำนวน 133,9900 บาท ในพื้นที่ ต.หนองแวง อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว และได้โพสต์เฟซบุ๊กตามหาและส่งคืนเจ้าของได้ในเวลาไม่นาน

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 20 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากช่วงบ่ายวันนี้ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า เจน เจน ซึ่งเป็นลูกสาวเจ้าของร้านขายรถไถนาเดินตามมือสอง ได้โพสต์ข้อความ ขอให้ช่วยติดตามหาชายเสื้อเหลือง ซึ่งเป็นลูกค้าของร้านและเป็นผู้ลืมกระเป๋าเงินไว้ที่ร้านขายรถแทร็กเตอร์ไถนาของครอบครัวเธอ โดยเธอระบุว่า เจ้าของกระเป๋ารายนี้ ได้มาซื้อรถที่ร้าน แต่ปรากฏว่า มีพลเมืองดีเป็นผู้เก็บกระเป๋าสตางค์ของเขาได้ ทราบชื่อคือ นายอุทิตย์ หงษ์นะกุล อายุ 45 ปี (ชายเสื้อชมพู) เป็นชาวหมู่บ้านหนองหมู อยู่บ้านเลขที่ 120 หมู่ 6 ต.หนองแวง อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ได้พบกระเป๋าซึ่งมีเงินอยู่จำนวนมากถึง 133,990 บาท จึงนำมาบอกว่าต้องการคืนให้กับเจ้าของ ตนเองกับลูกสาวจึงได้ลงประกาศทางเฟซบุ๊กของลูกสาว ชื่อว่า เจน เจน เพื่อขอให้ผู้ที่พบเห็นชายเสื้อเหลือง ติดต่อกลับมาที่ร้าน เพื่อรับกระเป๋าคืน

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้าที่จะมีเจ้าของมารีบกระเป๋าและเงินคืนนั้น ทางเจ้าของร้านได้แจ้งกับ นายสมพิษ สังข์ศิริ ผู้ใหญ่บ้านหนองหมู ม.6 ต.หนองแวง เพื่อให้รับทราบเรื่องและเป็นพยานในเรื่องนี้ กระทั่้งช่วงเวลาประมาณ 18.00 น. สามารถติดตามเจ้าของกระเป๋าเงินดังกล่าวได้ โดยรับทราบข้อมูลจากเฟซบุ๊กของลูกสาวที่ชื่อว่า เจน เจน และได้ติดต่อมาเพื่อขอรับกระเป๋าเงินคืน ซึ่งเจ้าของกระเป๋าซึ่งเป็นชายสวมเสื้อสีเหลืองจริง บ้านอยู่ที่ ต.ท่าเกษม อ.เมือง จ.สระแก้ว หลังทราบเรื่องเขาจึงรีบกลับมารับกระเป๋าพร้อมเงินสด จำนวน 133,990 บาทคืน โดยมี นายสมพิษ ผู้ใหญ่บ้านหนองหมู เป็นสักขีพยานในการคืนเงินให้เจ้าของด้วย ซึ่งหลังมีการลงข้อมูลเพิ่มเติมว่า พบเจ้าของเงินและนำส่งคืนเรียบร้อยแล้ว ปรากฏว่า มีผู้เข้ามาแสดงความเห็นและชื่นชมคนดี ที่เก็บเงินได้และส่งคืนเจ้าของจำนวนมากด้วย

—————————–
ข่าวโดย/อารียา สำราญ ทีมข่าวสระแก้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"