X

ตำรวจออกหมายเรียก “รถฟอร์ดในตำนาน” ขับปาดป่วนถนน หลังถูกวิจารณ์แซ่ด

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อรัญประเทศ ออกหมายเรียก คนขับรถฟอร์ดสีน้ำเงิน ฉายา ฟอร์ดในตำนาน หลังสร้างวีรกรรมชอบขับรถส่ายไป-ส่ายมา ปาดหน้า-ปาดหลัง ทำให้รถคันอื่นหวาดเสียวว่า จะชนรถคันอื่น ซึ่งล่าสุด มีผู้โพสต์คลิปพบพฤติกรรมเช่นเดิม ปาดซ้ายปาดขวา ไม่ยอมให้ใครแซงพื้นที่ จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 20 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่ร้อยเวร สภ.อรัญประเทศ ได้ออกหมายเรียกเจ้าของร้านขายเหล็กเส้น ตั้งอยู่ตรงข้ามโรงเจอรัญประเทศ วัย 68 ปี ให้มารับทราบข้อกล่าวหา 2 ข้อหาด้วยกัน คือ ขับรถไม่คำนึงถึงความปลอดภัยและขับรถประมาทหวาดเสียว มีโทษทั้งจำทั้งปรับ หลังสื่อโซเชี่ยลมีการโพสต์คลิป เจ้าของร้านขายเหล็กคนดังกล่าว ขับรถเก๋งฟอร์ดสีน้ำเงิน ส่ายไปส่ายมาบนถนนสาย 33 สุวรรณศร ขาออก ช่วงตั้งแต่สามแยกการประปา ไปจนถึงทางยกระดับเลี่ยงเมืองไปด่านคลองลึก จนมีผู้เข้าไปคอมเม้นต์และวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก รวมทั้งผู้ที่มีประสบการณ์เดียวกันได้นำภาพคลิปในพื้นที่ต่าง ๆ มาเผยแพร่อย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ชายคนนี้ได้ถูกถ่ายคลิปขณะแสดงพฤติกรรมดังกล่าว เมื่อวันที่ 18 ก.ย.ที่ผ่านมา ก่อนโพสต์คลิปทางเฟซบุ๊กกลุ่มข่าวสารในพื้นที่ อ.อรัญประเทศ ซึ่งเห็นใบหน้าชายขับรถเก๋งฟอร์ด ส่ายไปส่ายมาบนถนนสุวรรณศรสร้างความหวาดเสียวให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน ซึ่งผู้สื่อข่าวได้สอบถามกรณีนี้กับ พ.ต.ท.รัชกร เหลืองทองคำ สว.(สอบสวน) สภ.อรัญประเทศ ระบุว่า ขณะนี้ทางตำรวจได้ออกหมายเรียกชายในคลิป ขณะกำลังขับรถเก๋งสีนำเงิน ในลักษณะการขับขี่รถบนทางหลวง สาย 33 โดยขับส่ายไปส่ายมา สร้างความหวาดเสียวให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนคนอื่น ๆ และกำลังเป็นกระแสในสื่อโซเชียลอยู่ในขณะนี้ โดยเฉพาะในเพจ อรัญบ้านเฮา อรัญประเทศ รวมถึงเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 1 ทำให้คนในพื้นที่อาศัยอยู่ในเมืองอรัญประเทศ เข้าไปแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก

พ.ต.ท.รัชกร กล่าวยอมรับว่า หลังจากเริ่มมีการโพสต์คลิปลงในสื่อโซเชี่ยล ตั้งแต่วันที่ 18 กันยายน ทางตำรวจฝ่ายเทคโนโลยี สถานีตำรวจภูธรอรัญประเทศ ได้โพสต์ลงเพจสถานีตำรวจภูธรอรัญประเทศ ให้ประชาชนที่มีคลิปจากการก่อเหตุของรถคันดังกล่าว ส่งข้อมูลให้ตำรวจ ล่าสุด ทาง ร.ต.ท.หญิง อภิญญา นามวงษา ร้อยเวร สภ.อรัญประเทศ ได้ออกหมายเรียกชายคนนี้แล้ว ทราบชื่อต่อมาคือ นายวิชัย วิพลกุล อายุ 68 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1-54 ถนนราษฎร์อุทิศ ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งคนในเมืองอรัญประเทศ รู้จักกันในชื่อ เฮียตี๋ขายเหล็ก เพื่อให้มารับทราบข้อกล่าวหา ภายในวันที่ 30 กันยายนนี้ โดยตำรวจจะออกหมายเรียก 2 ครั้ง หากไม่มาพบร้อยเวร ก็จะออกหมายจับ

สำหรับคดีดังกล่าว เจ้าหน้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาไว้ 2 ข้อหา ประกอบด้วย ขับรถไม่คำนึงถึงความปลอดภัยบนท้องถนน โทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน ปรับตั้งแต่ 2,000 ถึง 10,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ ส่วนอีกข้อหา ขับรถประมาทหวาดเสียว มีโทษปรับตั้งแต่ 400 ถึง 1,000 บาท ซึ่งทางตำรวจได้ส่งหมายเรียกไปให้ผู้ต้องหารายนี้ตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้แล้ว

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บริเวณหน้าร้านขายเหล็กของเฮียตี๋ พบว่า เป็นอาคาร 2 ชั้น 2 คูหา อยู่ตรงข้ามกับโรงเจอรัญประเทศ ลักษณะเป็นร้านขายเหล็กเส้นทั่วไป และพบรถเก๋งที่ปรากฏตามคลิปภาพที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในสื่อโซเชียล ซึ่งได้รับการยืนยันจากตำรวจว่า ผู้กระทำผิดดังกล่าว มีรถเก๋ง 2 คัน ประกอบด้วย รถฟอร์ดเฟียสต้า สีฟ้า ทะเบียน 3กฮ-2258 กรุงเทพฯ และฟอร์ด เฟียสต้า สีนำเงิน ทะเบียน กพ-4094 จันทบุรี โดยรถเก๋งคันสีน้ำเงิน คือรถคันที่กำลังเป็นข่าวอยู่ในขณะนี้ ส่วนเก๋งสีฟ้าอีกคัน ได้มีชาวบ้านในพื้นที่อรัญประเทศเคยถ่ายคลิปเอาไว้และขับขี่รถในลักษณะเดียวกันด้วย

—————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"